เป็นลาง? ตร.ขับรถชนอ่างบัวนายกฯแตก

2018-02-15 11:25:04

เป็นลาง? ตร.ขับรถชนอ่างบัวนายกฯแตก

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยในทำเนียบรัฐบาล ตำรวจขับรถชนอ่างบัวของนายกฯแตกกระจาย วิจารณ์แซ่ดเป็นลางอะไรหรือไม่ ในวันไหว้บรรพบุรุษ เทศกาลตรุษจีน



เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ซึ่งขับเข้ามาส่งเอกสารที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ถอยชนอ่างบัว บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 จนแตกกระจาย จากนั้นคนขับได้ลงมาดูด้วยความตกใจ ทราบภายหลังว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผู้บังคับการ กล่าวว่า พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย แต่ขณะนี้มีภารกิจสำคัญที่ต้องไปดำเนินการ จึงได้ฝากชื่อและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้กับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้อ่างบัวดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ได้ใช้เงินส่วนตัวซื้อมาเมื่อต้นปีที่แล้ว เพื่อปรับภูมิทัศน์ในทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเป็นลางบอกเหตุอะไรหรือไม่ เพราะเกิดในวันไหว้บรรพบุรุษ เทศกาลตรุษจีนพอดี


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2560 ทำเนียบรัฐบาลได้มีการปรับภูมิทัศน์ หรือฮวงจุ้ย โดยมีการนำอ่างบัวสีขนาดใหญ่ 10 อ่าง มาประดับตกแต่งบริเวณศาลพระภูมิ ทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และสนามหญ้าหน้าตึกบัญชาการ เน้นในจุดที่นายกรัฐมนตรีใช้เส้นทาง แต่นายกฯชี้แจงขณะนั้นว่า การนำอ่างบัวมาวางประดับไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องปรับฮวงจุ้ย หรือ โหงวเฮ้ง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่การทำงาน หากไม่ทำงาน หรือ ทุจริต สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ช่วยอะไรไม่ได้ทั้งนั้น