หยุดตรุษจีน..นทท.จีนเลือกมาไทยเป็นอันดับ 1

2018-02-15 10:55:22

หยุดตรุษจีน..นทท.จีนเลือกมาไทยเป็นอันดับ 1

Advertisement

จากผลสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวไทยเป็นจุดหมายปลายทางในอันดับที่ 1 ช่วงวันหยุดยาว เทศกาลตรุษจีน



ชาวจีนหลายล้านคนที่อาศัยอยู่ในเขตชุมชนเมือง เริ่มออกเดินทางโดยรถไฟ เครื่องบิน และรถยนต์ เมื่อวันพุธ เพื่อกลับไปเยี่ยมเยือนครอบครัวและญาติพี่น้องในต่างจังหวัด เนื่องในวันหยุดเทศกาลตรุษจีน หน่วยงานบริหารกิจการรถไฟของรัฐ เผยเมื่อวันจันทร์ (12 ก.พ.) ว่า ประชาชน 98.8 ล้านคน ใช้บริการโดยสารรถไฟทั่วประเทศ ในช่วง 12 วันแรกของเดือน ก.พ. ส่วนรายงานของสำนักข่าวซินหัวคาดการณ์ว่า ประชาชนกว่า 1.1 ล้านคน จะเดินทางผ่านสถานีรถไฟหลายแห่งของกรุงปักกิ่ง เฉพาะวันอังคารกับวันพุธ




ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น ในระยะหลายปีล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ในกลุ่มคนชั้นกลางที่อยู่ในเมือง





รายงานร่วมของบริษัทการท่องเที่ยว ซีทริป และสถาบันการท่องเที่ยวจีน (ซีทีเอ) คาดการณ์ว่า ชาวจีนกว่า 6.5 ล้านคน จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดนในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ และได้มีการจองตั๋วเดินทางไปยัง 68 ประเทศและเขตดินแดน โดยจุดหมายอันดับ 1 ของชาวจีนในปีนี้คือ ประเทศไทย ตามด้วยญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และกลุ่มประเทศนอร์ดิกแถบยุโรปตอนเหนือ นักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายในระหว่างการท่องเที่ยวโดยเฉลี่ยคนละประมาณ 9,500 หยวน (42,130 บาท)



การท่องเที่ยวภายในประเทศก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ทำนายว่า ตรุษจีนปีนี้จะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวในประเทศ สร้างรายได้ประมาณ 476,000 ล้านหยวน (2,361,480 ล้านบาท)



ภาพ CHRISTOPHE ARCHAMBAULT / AFP