ไก่ทอดทั้งตัวขายดีเบียดไก่ต้มไหว้เจ้า

2018-02-14 17:35:48

ไก่ทอดทั้งตัวขายดีเบียดไก่ต้มไหว้เจ้า

Advertisement

ไก่ทอดทั้งตัวอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ไหว้ตรุษจีน ออร์เดอร์แซงไก่ต้ม เจ้าของร้านทอดทั้งคืน เพื่อส่งให้ทันความต้องการลูกค้า


วันที่ 14 ก.พ. ที่ร้านบังรูญไก่ทอด เลขที่ 273/51 ถนนการุนราษฎร์ หมู่ที่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายไพศาล โต๊ะกันตี อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน เร่งนำไก่ที่หมักเครื่องไว้ทั้งตัวลงทอดในน้ำมันร้อนกำลังดี เพื่อเร่งทอดไก่ทั้งตัวให้กับลูกค้าชาวไทยเชื้อสายจีน ที่สั่งจองไว้ล่วงหน้า เพื่อนำไปเป็นไก่ไหว้เจ้า ในวันตรุษจีน คาดว่าจะต้องใช้เวลาทอดทั้งคืน เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่จะทยอยมารับไก่ในช่วงคืนนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า



นายไพศาล บอกว่า ปีนี้ไก่ทอดทั้งตัวได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน โดยปกติแล้วในทุกปีจะมีลูกค้ามาสั่งไก่ต้มเพื่อไหว้ตรุษจีนประมาณเกือบ 200 ตัว แต่หลังจากที่ทางร้านลองคิดสูตรการทอด จนได้ไก่ทอดทั้งตัวที่มีหนังกรอบอร่อย ก็มีลูกค้าให้ความสนใจสั่งไก่ทอดทั้งตัวแทนไก่ต้มเพราะจะสามารถเก็บไว้ได้นานกว่า ทำให้ปีนี้มียอดสั่งจองไก่ทอดทั้งตัวแล้วกว่า 200 ตัว และยังมีสั่งเพิ่มต่อเนื่องคาดว่าต้องทอดไก่ทั้งคืน เพื่อส่งให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่ยอดไก่ต้มลดเหลือประมาณ 50 ตัวเท่านั้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าอยากเปลี่ยนรสชาติและสีสัน หลังจากที่ใช้ไก่ต้มไหว้ตรุษจีนมาทุกปี





สำหรับไก่ทอดทั้งตัวต้องใช้เวลาทอด 30 นาทีต่อ 1 กระทะ โดยในหนึ่งกระทะสามารถทอดได้แค่ 3 ตัวเท่านั้น และไม่สามารถทอดได้ทุกคนต้องฝึกอย่างชำนาญจึงจะทำให้ได้ไก่ที่สุกทั่วตัว หนังกรอบ สีเหลืองสวยงาม ส่วนราคาขายอยู่ที่ตัวละ 180 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสร้างสีสันให้กับเทศกาลตรุษจีนของจ.สุราษฎร์ธานีในปี 2561 นี้