ทหารเมืองนราทำหวาน เปลี่ยนถือปืนมาถือกุหลาบส่งรักวาเลนไทน์

2018-02-14 11:30:27

ทหารเมืองนราทำหวาน เปลี่ยนถือปืนมาถือกุหลาบส่งรักวาเลนไทน์

Advertisement

ทหารเมืองนราธิวาสทำหวานสร้างความประทับใจ จากมือถือปืนเปลี่ยนเป็นถือดอกกุหลาบรอมอบให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเนื่องในวันวาเลนไทน์


วันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก ในพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า แม้ในขณะนี้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 11 อ.แว้ง ต้องคอยยืนถือปืนตามจุดตรวจ เพื่อดูแลความสงบและความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ในวันนี้ที่บริเวณจุดตรวจหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 บ้านโล๊ะจูด อ.แว้ง พ.อ.ภานุมาศ คล้ายมงคล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 ได้มอบหมายให้หมวดทหารพรานหญิงที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 พร้อมตัวมาสคอต 2 ตัว มายืนรอเรียกรถให้หยุดพร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดง แสดงความรักความห่วงใยที่มีต่อประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมาบนท้องถนน



เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์โดยเจ้าหน้าที่ทหารต้องปรับเปลี่ยนความรู้สึกจากเดิมที่มือทั้ง 2 ข้างจับปืน แต่ในวันนี้มือทั้ง 2 ข้างมาถือดอกกุหลาบด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ทำให้ประชาชนที่ได้รับดอกกุหลาบต่างแสดงออกด้วยรอยยิ้มอันแสนประทับใจ โดยเฉพาะแววตาบ่งบอกถึงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้มอบดอกกุหลาบให้ในวันนี้ อย่างไรก็ตามแม้บรรยากาศการแสดงความรักในวันวาเลนไทน์จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่อย่างน้อยก็เป็นการสร้างความอบอุ่น ลดความหวาดระแวงใจ ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งสามารถขยายผลไปสู่ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี