คู่รักรับทะเบียนสมรสทองคำ ฝากคติอยู่ด้วยกันอดทนเข้าใจ

2018-02-14 10:40:15

คู่รักรับทะเบียนสมรสทองคำ ฝากคติอยู่ด้วยกันอดทนเข้าใจ

Advertisement

เปิดงาน "ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก" รับวันวาเลนไทน์ คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสจำนวนมาก เผยคู่รักได้ทะเบียนสมรสทองคำมาจากเขตบางแค กทม. ฝากคติอยู่ด้วยกันอดทนและเข้าใจ รับสิ่งไม่ดีของแต่ละคนได้ ชีวิตคู่จะยืนยาว



เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานฤดูกาลแห่งรัก ณ บางรัก season of love @bangrak บริเวณอาคารไปรษณีย์กลาง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ และเพื่อให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยช่วงเช้าวันนี้สำนักงานเขตบางรักได้จำลองพิธีแห่ขันหมาก และพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์แก่คู่บ่าวสาวมาไว้ในงาน เพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบไทยให้คงไว้
ทั้งนี้สำนักงานเขตบางรักได้เปิดให้ประชาชนยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไลน์ ที่ฝ่ายทะเบียนสำนักงานเขต และผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ไอดี onlinecupid ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.-12 ก.พ.2561 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจทั้งสิ้น 351 คู่ ซึ่งจำนวนนี้ ยังไม่รวมกับคู่ที่เดินทางมาด้วยตนเอง


นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประดับตกแต่งสัญลักษณ์รูปหัวใจอันเป็นสื่อแห่งความรัก และได้กำหนดการแต่งกายย้อนยุคในช่วงรัชกาลที่ 5 เพื่อให้มีความเหมาะสมกับอาคารไปรษณีย์กลางที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์นานกว่า 80 ปีพร้อมจับสลากลุ้นของรางวัลให้ผู้ร่วมจดทะเบียนสมรส เช่น ทะเบียนสมรสทองคำ 10 คู่ ที่พักและอาหารพร้อม ตั๋วเครื่องบิน




ขณะที่คู่สมรสคู่แรกที่ได้ทะเบียนสมรสทองคำ ได้แก่ นายธนพัชร์ มนตราประสิทธิ์ และ น.ส.วิราวรรณ จินดา ทั้งคู่เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ เดินทางมาจากเขตบางแค กทม. ตั้งแต่ 05.30 น. เหตุผลที่เลือกมาจดทะเบียนที่เขตบางรัก เนื่องจากเป็นชื่อที่มีความหมายดี ประกอบกับฝ่ายหญิงอยากมาจดที่นี่ และวันนี้ก็เป็นวันเกิดของฝ่ายชายด้วย จึงมาทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมอยากฝากคติของการอยู่ด้วยกัน อยากให้อดทนและเข้าใจ ขอให้รับสิ่งไม่ดีของแต่ละคนได้ ชีวิตคู่ก็จะยืนยาว