“พระพยอม”เตือนวาเลนไทน์ไมใช่วันเสียตัวเสียอนาคต(คลิป)

2018-02-13 19:25:26

“พระพยอม”เตือนวาเลนไทน์ไมใช่วันเสียตัวเสียอนาคต(คลิป)

Advertisement

“พระพยอม”เตือนวัยรุ่น มีรู้ แล้วค่อยมีรัก มีลูก ชี้อุปสรรคของความใฝ่รู้ คือใฝ่ต่ำ อย่าให้วันวาเลนไทน์เสียเนื้อเสียตัว เสียอนาคต


เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวเตือนสติกลุ่มวัยรุ่นในช่วงวันวาเลนไทน์ ว่า อยากให้เด็กวัยรุ่นเข้าใจความรักให้ดี ก่อนมีรัก ควรมีรู้ แล้วค่อยมีรัก มีลูก บางคนยังไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย รักมั่วไปหมดอยู่ ม.2 ม. 3 อาตมาเคยถามว่ารู้ไหมอะไรเป็นอุปสรรคของความใฝ่รู้ อะไรกระชากความใฝ่รู้ออกจากสมองเรา ใฝ่ต่ำยังไง เพราะฉะนั้นความรักกับใฝ่ต่ำต่างกัน ถ้าความรักดี ๆอาจจะทำให้เด็กนักเรียนเอาความรักผลักดันการเรียนการศึกษา ถ้ารักกันเรียนจบก่อนแล้วค่อยแต่งงานกัน ซึ่งความรักกับความอยากคนละเรื่องกัน


“ความรักคือความเมตตา ปรารถนาให้คนรักมีความสุข อยากฝากว่า ถ้าคนรักทิ้งเราแล้วยังพูดเยาะเย้ยเราว่า ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก เราต้องพูดสวนกลับไปว่า ตั้งแต่ขาดเธอฉันก็เพิ่งเจอความสุข อย่างนี้ถึงจะเรียกว่า มีวันวาเลนไทน์อย่างฉลาด ไม่ใช่วันวาเลนไทน์เสียเนื้อเสียตัว เสียอนาคต อย่าให้วันวาเลนไทน์พรากอนาคตอันสดใสข้างหน้า ให้หน้ามืดตัวมั่วชั่วครู่ ชั่วยาม”พระพะยอม กล่าว