“หมอธีร์”ขอโทษ “บิ๊กป้อม”ถูกแอบอัดเสียงแขวะปมนาฬิกาหรู

2018-02-13 15:20:36

“หมอธีร์”ขอโทษ “บิ๊กป้อม”ถูกแอบอัดเสียงแขวะปมนาฬิกาหรู

Advertisement

รมว.ศึกษาธิการเข้าพบ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”แจงแขวะปมนาฬิกาหรู ยอมรับเป็นเสียงตัวเองจริง แต่ถูกแอบบันทึกเสียง เผยขอโทษ “บิ๊กป้อม”แล้ว ยืนยันมั่นใจในการทำงานรัฐบาล



เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 ก.พ. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีไทยมีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็น นพ.ธีระเกียรติที่ให้สัมภาษณ์กรณีการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยระบุว่าถ้าตัวเองถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกาหรูแค่เรือนเดียว ก็จะลาออกทันที ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อที่แจงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งเสียงที่หลุดออกมานั้นยอมรับว่าเป็นเสียงของตนจริง แต่เป็นเสียงคนละตอนกับที่นั่งสัมภาษณ์ เป็นการพูดคุยนอกรอบ แต่ไม่ทราบว่ามีการแอบบันทึกเสียงไว้ ซึ่งเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวอย่านำไปสู่ความขัดแย้ง และได้ขอโทษ พล.อ.ประวิตรเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตรก็ยิ้มรับทราบและไม่ได้กล่าวอะไร


นพ.ธีระเกียรติ ยอมรับว่าความเห็นของตนเป็นการผิดมารยาทต่อเพื่อนร่วม ครม. ทั้งนี้ยืนยันว่า ยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของนายกรัฐมนตรี 100% และจะยังคงทำงานต่อในรัฐบาลนี้ ไม่มีการลาออก ซึ่งการเดินทางเข้ามาพบนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ไม่ได้มีแรงกดดัน เมื่อถามว่าจะดำเนินการกับสำนักข่าวที่ปล่อยคลิปเสียงหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่ได้มีการดำเนินการตามกฎหมายแต่อย่างไร ทำไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งแม้ว่าในโลกโซเชียลมีเดียบางส่วนจะสรรเสริญในความกล้าหาญของตน อย่ามองเป็นประเด็นสำคัญมองได้ทั้ง 2 ด้าน ยอมรับสบายใจขึ้นหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี



ด้าน พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะสััมภาษณ์เรื่่องนี้โดยกล่าวเพียงว่า เจ็บคอพูดไม่ได้ ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที หลังประชุม ครม.เสร็จ