"ซาลาเปามังกร-ผลไม้มงคล" ขายดีรับทรัพย์ตรุษจีน

2018-02-13 12:25:30

"ซาลาเปามังกร-ผลไม้มงคล" ขายดีรับทรัพย์ตรุษจีน

Advertisement

แม่ค้านครสวรรค์ผุดไอเดียเก๋ไก๋ทำซาลาเปารูปมังกร และชุดผลไม้สวรรค์ สำหรับจำหน่ายลูกค้าที่ต้องการซื้อไปมอบเป็นของฝาก หรือนำไปตั้งโต๊ะไว้เทพเจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้รับความสนใจล้นหลาม ยอดสั่งซื้อกระฉูดทั่วประเทศ



เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนวันไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ มีร้านขายซาลาเปา ชื่อร้าน “แหม่มซาลาเปาคาเฟ่” ตั้งอยู่ในชุมชนวิมานแมน เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ผุดไอเดียทำซาลาเปารูปมังกร และซาลาเปาชุดผลไม้สวรรค์ ออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการนำไปมอบเป็นของฝาก หรือนำไปตั้งโต๊ะไว้เทพเจ้าและบรรพบุรษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากลูกค้า จนมียอดสั่งซื้อจากทั่วประเทศ เพื่อนำไปขายต่อกันอย่างล้นหลาม


จากการไปสำรวจร้านดังกล่าว พบว่า เป็นร้านขายซาลาเปาแฟนตาซีหลากหลายรูปแบบ และมีสีสันสวยงาม อีกทั้ง ยังมีไส้เค็ม ไส้หวานหลากหลายสไตล์ให้เลือกซื้อด้วย ส่วนซาลาเปามังกร และซาลาเปาชุดผลไม้สวรรค์ เป็นซาลาเปาที่ทำขายเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น โดยซาลาเปามังกร จะมีรูปร่างลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ถูกตกแต่งไปด้วยซาลาเปาที่ปั้นเป็นรูปมังกรและผลไม้ลูกท้อที่ถูกแต่งแต้มสีแล้ว นำมาจัดเรียงให้ดูสวยงามอยู่ด้านบน ขณะเดียวกันซาลาเปาชุดผลไม้สวรรค์ ที่ทาง น.ส.กนกลักษณ์ ศรีลา เจ้าของร้าน นำมาจัดโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่า มีทั้งลูกท้อและส้ม ซึ่งมีลักษณะสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีการทำซาลาเปารูปแบบลวดลายจีนต่างๆ ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง นำออกมาจำหน่าย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการซาลาเปารูปแบบอื่นๆ ด้วย


น.ส.กนกลักษณ์ เล่าว่า เนื่องจากซาลาเปา ถือเป็นของไหว้มงคลในงานเทศกาลตรุษจีน มีความหมายถึง การห่อเงินห่อทองมาให้ลูกหลานตามความเชื่อของชาวจีนโบราณ และชาวจีนจะนำมาเซ่นไหว้ตามพิธีต่างๆ ดังนั้น ตนเลยเกิดไอเดียอยากให้ซาลาเปาที่ตนทำขายอยู่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า จึงมีการทำซาลาเปามังกร และซาลาเปาชุดผลไม้สวรรค์ ออกมาจำหน่าย โดยทั้ง 2 ชุดนี้ จะเป็นไส้ถั่วทั้งหมด ส่วนราคาขายซาลาเปารูปมังกร จะขายอยู่ที่ราคา 1,999 บาท ซาลาเปาชุดผลไม้สวรรค์ ซึ่งมีซาลาเปารูปลูกท้อและรูปส้ม ที่ถือเป็นผลไม้ของไหว้มงคลเช่นกัน จะขายในราคาต่างกัน โดยซาลาเปาลูกท้อจะขายเริ่มต้นอยู่ที่ราคา 5 ลูก 99 บาท และซาลาเปารูปส้มขายที่ 5 ลูก ราคา 79 บาท โดยซาลาเปาที่ทำมาไหว้ในเทศกาลตรุษจีนนี้สามารถทานได้เช่นกัน หากลูกค้าอยากได้ซาลาเปาขนาดใหญ่เท่าไรทางร้านก็มีบริการให้ลูกค้าเลือกขนาดได้พร้อมตกแต่งลวดลายต่างๆให้ดูมีสีสันและความสวยงามให้ด้วยเพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้นำซาลาเปาไปไหว้ตามธรรมเนียมประเพณีอย่างมีความสุข