“อนุพงษ์”ลั่นตรวจสอบที่ดิน “เปรมชัย”ทุกแปลง

2018-02-13 12:10:00

“อนุพงษ์”ลั่นตรวจสอบที่ดิน “เปรมชัย”ทุกแปลง

Advertisement

รมว.มหาดไทย เผยอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่ดินทุกแปลงของ “เปรมชัย” ใน จ.เลย ลั่นดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย พร้อมตรวจสอบรังเย็นรีสอร์ทด้วย

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม.ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด อาจรุกพื้นที่ป่าที่อ.ภูเรือ จ.เลย ว่า เรื่องที่ดินที่เป็นข่าวกว่า 140 แปลง จำนวน 6,000 ไร่ เพิกถอนโฉนดไปแล้วตั้งแต่ปี 2546 ส่วนที่ดิน 16 แปลงกว่า 200 ไร่ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมรังเย็นรีสอร์ต ซึ่งมีบริษัทที่นายเปรมชัยถือหุ้นอยู่เป็นเจ้าของนั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขณะที่ดินอีก 5 แปลง 10 กว่าไร่ ที่นายเปรมชัยซื้อต่อจากผู้อื่นซึ่งเป็นที่ดินมือเปล่าก็กำลังดำเนินการตรวจสอบเช่นกัน ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย



รมว.มหาดไทย กล่าวต่อว่า นอกจากรังเย็นรีสอร์ตได้ตรวจสอบเพิ่มอีก 2 กรณีคือเรื่องใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2540 และต่ออนุญาตมาแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุดต่อใบอนุญาตในปี 2559 ส่วนกรณีการตรวจสอบที่ดินเชื่อว่าเมื่อมีการขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมก็ต้องมีการตรวจสอบแล้วตั้งแต่เริ่มต้น อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องที่ดินอีกครั้งว่ามีการทำผิดอะไรหรือไม่ เมื่อถามว่าจะมีการขยายผลสอบไปยังที่ดินแปลงอื่นๆ ของนายเปรมชัยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้ามีข้อกฎหมายใดให้ตรวจสอบก็ต้องตรวจสอบ เช่น เป็นที่ป่าไม้หรือที่เป็นสาธารณะก็ต้องตรวจสอบ