ถึงขั้นนี้แล้ว! "อั่งเปาดิจิทัล"รับเทศกาลตรุษจีน

2018-02-12 13:05:09

ถึงขั้นนี้แล้ว! "อั่งเปาดิจิทัล"รับเทศกาลตรุษจีน

Advertisement

บนโลกดิจิทัลแล้วทุกอย่างอยู่บนแอพลิเคชั่น ไม่เว้นแม้แต่อั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีน



บริษัทอินเทอร์เน็ตต่างๆ ในจีนต่างแข่งขันกันนำ อั่งเปา หรือซองแดง ดิจิทัล ออกสู่ผู้ใช้งานในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์




ตามธรรมเนียมจีนนั้น ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ผู้ใหญ่จะให้ซองแดงหรือ อั่งเปาแก่เด็กๆ บริษัทอินเทอร์เน็ตในจีนจึงถือโอกาสแข่งขันกันแย่งส่วนแบ่งการตลาด ในการเสนอ อั่งเปาดิจิทัล ให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งเริ่มมาเมื่อ 2-3 ปี และปีนี้มีการแข่งขันที่ดุเดือดมาก บริษัทเทนเซนต์ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตในจีน วางแผนที่จะออกโปรแกรมอั่งเปาดิจิทัลมูลค่า 200 ล้านหยวน


ขณะที่คู่แข่งอย่าง ไชน่าอาลีบาบา ก็โดดเข้ามาสู้ด้วยการออกอั่งเปาดิจิทัลในมูลค่า 500 ล้านหยวน บริษัท จินริ โทเทียว กระโดดเข้าร่วมสงครามด้วยโปรแกรมอั่งเปาดิจิทัล มูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน ในขณะที่ชาวจีนส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนจะพร้อมเข้าร่วมสงครามครั้งนี้ด้วย



เจีย เผิงเฟ่ย ผู้อำนวยการของเทนเซนต์กล่าวว่า อั่งเปาดิจิทัลปีนี้มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมสุขภาพของผู้คน เพราะช่วงตรุษจีน ผู้คนมักกิน และเล่นกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่ยอมออกกำลังกาย บริษัทจึงออกโปรแกรมอั่งเปาเดินได้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนมีการออกกำลังกายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นนับแต่ตรุษจีนเป็นต้นไป ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า ผู้คนที่หันมาเล่นอั่งเปาดิจิทัลนี้ เน้นความสนุกสนานและการมีปฏิสัมพันธ์ในสังคมมากกว่ามูลค่าของอั่งเปาดิจิทัลที่ได้รับ สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทอินเทอร์เน็ตเหล่านั้นที่ต้องการความภักดีของลูกค้า



บริษัท หลี หยงเจี้ยน ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของสถาบันกลยุทธเศรษฐกิจจีนกล่าวว่า การแย่งชิงลูกค้าของบริษัทอินเทอร์เน็ทในจีนนั้นรุนแรงมาก บางทีอาจต้องทุ่มถึง 300 หยวนเพื่อจะได้ลูกค้าดีๆ สักคนและหวังว่า อั่งเปาดิจิทัล จะเป็นสิ่งเชื่อมต่อระหว่างการจับจ่าย เครือข่ายสังคม การบันเทิงและความมั่งคั่งเข้าด้วยกันซึ่งจะประสบผลสำเร็จในอนาคต

ภาพ CCTV