"ซัมจียอน" กองทัพคนสวยเกาหลีเหนือ กลับประเทศ

2018-02-12 12:55:35

"ซัมจียอน" กองทัพคนสวยเกาหลีเหนือ กลับประเทศ

Advertisement

วงออร์เคสตรา "ซัมจียอน" ของเกาหลีเหนือ เดินทางกลับประเทศแล้ว หลังเปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ 2 รอบ ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเกาหลีใต้


วงออร์เคสตรา "ซัมจียอน" กองทัพคนสวยของเกาหลีเหนือ เดินทางกลับประเทศแล้วในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ในเกาหลีใต้ ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเมืองพยองชัง โดยวงออร์เคสตรา ซึ่งมีสมาชิก 137 คน นำโดยนักร้องดาวเด่น ฮยอน ซอง วอล จัดแสดงคอนเสิร์ต 2 รอบในเมืองกังเนืองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและในกรุงโซล เมื่อวันอาทิตย์ มีการนำเอาเพลงฮิตจากทั้งเกาหลีเหนือและใต้มาร้อง รวมทั้งเพลงดังจากตะวันตก ซึ่งมีเพลงจากละครเพลงบรอดเวย์ "แฟนธอม ออฟ ดิ โอเปรา" ด้วย


คิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีมุน แจ อิน ของเกาหลีใต้ เข้าชมคอนเสิร์ตในกรุงโซลด้วย โดยมีซอยอน นักร้องวัยรุ่นชื่อดัง อดีตสมาชิกวง 'Girl's Generation' ของเกาหลีใต้ ร่วมแจมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย และฮยอน ซอง วอล ก็ร่วมแสดงด้วย
วงซัมจียอน เดินทางถึงเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยเรือเฟอรี มันยองบอง 92 น้ำหนัก 9,700 ตัน ซึ่งเป็นสัญญาณใหม่ของความสัมพันธ์ที่อบอุ่นระหว่าง 2 เกาหลี หลังตึงเครียดกันมานานหลายเดือน กรณีโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ