"ภูมิธรรม"ปัดเพื่อไทยบินพบ "ทักษิณ"เฟ้นหัวหน้าพรรคใหม่

2018-02-12 11:30:34

"ภูมิธรรม"ปัดเพื่อไทยบินพบ "ทักษิณ"เฟ้นหัวหน้าพรรคใหม่

Advertisement

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยปฏิเสธข่าวแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีที่กรุงปักกิ่ง ไม่มีการหารือใดๆทั้งสิ้น โดยเฉพาะการหัวหน้าพรรคคนใหม่

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ถึงกระแสข่าวแกนนำพรรคเพื่อไทย และ อดีต ส.ส.บางส่วน เดินทางไปพบและหารือกับนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงปักกิ่ง เพื่อหารือถึงการวางตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า มีความคลาดเคลื่อนกับความเป็นจริงอย่างยิ่ง โดยจากการตรวจสอบ พบว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทุกคนมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และไม่ได้มีการพบปะนัดหมายกับใครทั้งสิ้น ข่าวที่เกิดขึ้นจึงอาจมีความคลาดเคลื่อนต่อข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงพรรคเพื่อไทยยังมีผู้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคตามกฎหมายและตามความเป็นจริงอยู่ คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และอย่างที่เคยได้ยืนยันมาตลอดว่าสถานการณ์วันนี้ พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะตัดสินใจเรื่องการหาตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่ อีกทั้งกฎหมายก็ยังไม่ได้อนุญาตให้พรรคการเมืองมีกิจกรรมใดๆ

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า หากกฎหมายอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม ทางพรรคเพื่อไทยก็พร้อมจัดประชุม และหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อเลือกตัวผู้นำคนใหม่ทันที อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้รับทราบ ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทุกคนมีความประสงค์อยากใช้ช่วงเวลาในปัจจุบัน ช่วยคิดพิจารณาช่วยเหลือประเทศชาติในวงกว้างต่อไป อีกทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน ยังได้ให้กำลังใจสมาชิกพรรค ให้ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติต่อไป