คลื่นมหาชนร่ำไห้เคลื่อนสังขารสรงน้ำหลวงเจ้าอาวาสวัดท่าซุง

2018-02-12 11:45:58

คลื่นมหาชนร่ำไห้เคลื่อนสังขารสรงน้ำหลวงเจ้าอาวาสวัดท่าซุง

Advertisement

คลื่นมหาชนร่ำไห้อาลัยร่วมขบวนเคลื่อนย้ายสังขาร หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล เจ้าอาวาสวัดจันทรารามหรือวัดท่าซุง ที่ละสังขารด้วยอาการอาพาธมะเร็ง จากวิหารแก้ว 100 เมตร ไปยังมหาวิหาร 100 ปี หลวงพ่อพระพรหมยานหรือศาลา 12 ไร่ เพื่อเตรียมสถานที่ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพและพิธีสวดพระอภิธรรมในวันนี้


เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ จ.อุทัยธานี คณะสงฆ์วัดท่าซุง ได้อัญเชิญสังขารของหลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ที่ละสังขาร ด้วยอาการอาพาธ รวมอายุ 69 ปี 45 พรรษา ออกจากวิหารแก้ว 100 เมตร สู่ศาลา 12 ไร่ โดยมีวงโยธวาทิตของโรงเรียนพระสุธรรมยานเถระวิทยา ซึ่งอยู่ในความสงเคราะห์ของวัดจันทรารามหรือวัดท่าซุง นำขบวน ตามด้วยคณะสงฆ์จากวัดต่างๆ รวมทั้งคลื่นมหาชน คณะศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวนมาก ซึ่งได้พร้อมใจกันสวมชุดขาว เดินพนมมือไปตามถนนหน้าวัด เพื่อมุ่งสู่มหาวิหาร 100 ปี หลวงพ่อพระพรหมยานหรือศาลา 12 ไร่ โดยตลอดเส้นทางคลื่นมหาชนต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัย ต่อจากนั้นทั้งหมดได้ร่วมกันสวดมนต์และปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ตามคำสอนของหลวงพ่อที่เคยปฏิบัติมา



ทั้งนี้กำหนดการให้พุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำศพ จะเริ่มในช่วงเวลา 13.00น. ส่วนเวลา 16.00 น.จัดให้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ จากนั้นก็จะมีการสวดพระอภิธรรมในช่วงเวลา 19.00 น.