ทึ่ง! ปู่วัย 92 เก็บขวดพลาสติกขาย 1 ปี มีเงินเก็บกว่า 2 แสน

2018-02-11 16:55:38

ทึ่ง! ปู่วัย 92 เก็บขวดพลาสติกขาย 1 ปี มีเงินเก็บกว่า 2 แสน

Advertisement

สุดทึ่ง! คุณปู่วัย 92 ปี ขยันขันแข็งเก็บขวดพลาสติกขายทุกวันเป็นเวลา 1 ปี มีเงินฝากธนาคารกว่า 2 แสนบาท เผยข้อดี การได้ออกมาเก็บของเก่าขายแบบนี้ช่วยทำให้ตนเองมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้นด้วย


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับนายไสว แจ่มจรูญ อายุ 92 ปี อาศัยอยู่แถวหน้าตลาดไฟฟ้าเสม็ด ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ปู่ไสว กำลังเข็นรถเข็นสามล้อที่บรรทุกขวดพลาสติก ถังกระดาษ กล่องโฟมพลาสติกเต็มคันรถ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม โดยปู่ไสว จะตระเวนเข็นรถสามล้อไปตามเก็บของเก่าตามบ้านเรือนประชาชนที่บริจาคและตามถังขยะสาธารณะภายใน ต.เสม็ด โดยในหนึ่งวันปู่ไสว จะออกหาของเก่าวันละสองรอบ คือรอบเช้าจะตื่น 6 โมงเก็บจนถึงเที่ยง และบ่ายโมงเก็บถึงบ่ายสามโมงครึ่ง เมื่อเก็บของเก่าได้จะนำมาเก็บไว้ที่บ้านพักแล้วจะรวบรวมให้หลานชายนำไปขาย ซึ่ง ปู่ไสว ได้ทำแบบนี้มาแล้วเป็นเวลา 1 ปี มีเงินเก็บสะสมจากการเก็บของเก่าขายเป็นเงินกว่า 2 แสนบาทฝากธนาคารเอาไว้



ทั้งนี้ แต่เดิมปู่ไสวทำงานอยู่โรงสุราแห่งหนึ่ง เมื่ออายุมากแล้วก็ได้ลาออกจากงานมาอยู่บ้านซึ่งปู่ไสวมีบุตรชายประกอบอาชีพขับรถสิบล้อและมีหลานชายอีกคน เมื่ออยู่บ้านเฉยๆ รู้สึกเบื่อเนื่องจากสมัยหนุ่มเป็นคนขยัน ชอบทำงานมาโดยตลอด จึงไปจ้างช่างต่อรถสามล้อออกตระเวนหาเก็บของเก่าตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเอง โดยที่ไม่ต้องเป็นภาระของบุตรหลาน ปู่ไสวยังกล่าวอีกว่าการออกมาหาเก็บของเก่าแบบนี้ทำให้ตนเองมีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย