เปิดประมูลทะเบียนรถหมวด “ขล” ความหมายดีรับตรุษจีน-วาเลนไทน์

2018-02-11 11:20:10

เปิดประมูลทะเบียนรถหมวด “ขล” ความหมายดีรับตรุษจีน-วาเลนไทน์

Advertisement

ขนส่งเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวก "ขล" เพื่อเป็นของขวัญให้ชาวเชียงใหม่นำไปมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์หรือมอบให้ผู้ใหญ่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่หนุ่มใหญ่ที่ปรึกษาร้านจิปาถะควักเงินล้านกว่าบาทประมูลไป 4 ป้ายพร้อมคว้าป้าย 9999 ไปครองในราคาไม่ถึงล้าน


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 21 จ.เชียงใหม่ โดยมีนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน และมีผู้เข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก ซึ่งการประมูลครั้งนี้เป็นหมวดอักษร "ขล" จำนวน 301 เลขหมาย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 11 ก.พ. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ หลังจากทำพิธีเปิดเสร็จแล้ว ก็ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย


นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา จ.เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มีครั้งของการจัดประมูลมากที่สุด ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 21 แล้ว ในหมวดอักษร "ขล" มีความหมายว่า “ขับรถเลขสวย ร่ำรวยโชคลาภ” นอกจากนี้ยังถือเป็นการประมูลก่อนห้วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน ซึ่งผู้เข้าร่วมประมูล สามารถนำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยไปเป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีนได้ด้วย และเงินรายได้ทั้งหมดจากการประมูลโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ที่ผ่านมามีรายได้เข้ากองทุนแล้วกว่า 457,430,774 บาท และครั้งนี้ผู้ที่ประมูลแผ่นป้ายที่ถือเป็นสุดยอดตัวเลข คือหมายเลข 9999 ไปครองคือ นายจิระพงศ์ กุลพฤทธานนท์ อายุ 52 ปี ประธานที่ปรึกษา ร้านจิปาถะ ซึ่งได้ประมูลไปในราคา 740,000 บาท และยังได้ประมูลอีก 3 ป้ายไปครองคือ หมายเลข 1111 ในราคา 330,000 บาท หมายเลข 2222 ในราคา 110,000 บาท และหมายเลข 9988 ในราคา 80,000 บาทด้วย ซึ่งการประมูลครั้งนี้มีการสู้การประมูลกันอย่างดุเดือด





หลังจากทำพิธีเปิดการประมูลเสร็จแล้ว ก็ได้ร่วมกันลงมาเปิดตัวรถแท็กซี่ที่ติดตั้งด้วยระบบแอพพลิเคชั่นแบบทันสมัย "Taxi OK" โดย นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่อให้เกิดการพัฒนารูปแบบการให้บริการแท็กซี่มิติใหม่อย่างเป็นรูปธรรม กรมการขนส่งทางบกได้เดินหน้าโครงการ “Taxi OK มิติใหม่แท็กซี่ไทย” ซึ่งถือเป็นการยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ไทยทั้งระบบเป็นครั้งแรก ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับ ดูแล และควบคุมความปลอดภัยจากภาครัฐ เพิ่มศักยภาพการเข้าถึงบริการอย่างสะดวก รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในยุคดิจิทัล