เย็นตาโฟต้มยำกั้งรสแซ่บ

2018-02-10 17:35:51

เย็นตาโฟต้มยำกั้งรสแซ่บ

Advertisement

ร้านก๋วยเตี๋ยวหลังบ้าน เย็นตาโฟต้มยำกั้ง รสแซ่บใช้กั้งสดจากทะเลราคาไม่แรงบรรยากาศสบายริมปากอ่าวดอนสัก


ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหลังบ้าน เลขที่ 41/1 หมู่ที่ 5 ต.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี อยู่ติดริมน้ำอ่าวทะเลดอนสัก ภายในร้านปกคลุมไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด อากาศร่มรื่นเป็นอย่างมาก ซึ่งลูกค้าต้องเดินเท้าเข้าซอยผ่านบ้านพักเข้าไปหลังบ้านประมาณ 20 เมตร


นางเพียงใจ ใจรักษ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ช่วงแรกยังไม่เป็นที่รู้จัก เพราะว่าตัวร้านจะตั้งอยู่ด้านหลังของบ้านซึ่งด้านหน้าจะติดกับถนน แต่ที่เลือกขายที่หลังบ้านก็เพราะ จะมีบริเวณกว้างต้นไม้ร่มรื่น และอากาศจะดีเพราะติดกับทะเลปากอ่าวดอนสัก ในช่วงแรกมีความคิดแค่เพียง ทำก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ และก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ดขายเล่นๆ ให้กับเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงได้ทานเท่านั้น


แต่เนื่องจากอำเภอดอนสักเป็นแหล่งที่มีกั้งทะเลสด จึงลองทำก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ กั้งขายให้ลูกค้า โดยได้คิดสูตรน้ำซอสเย็นตาโฟ และน้ำจิ้มขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเอง ให้มีรสชาติเข้มข้น จนได้สูตรที่ลงตัว จึงได้เริ่มทำขายให้กับลูกค้า

ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก นอกจากรสชาติของน้ำซอสเย็นตาโฟ และสูตรน้ำจิ้มที่เข้มข้นแล้ว รสชาติของเนื้อกั้งที่นำมาใช้ก็จะมีรสหวาน เพราะเป็นกั้งที่รับซื้อมาสดจากชาวประมงในพื้นที่ จะใหม่และสดทุกวัน ในส่วนของ น้ำซุป สูตรเฉพาะของร้าน ที่มีความหวาน หอม กล่อมกลมพอดี เมื่อได้ทานจะรู้สึกสดชื่น โดยเย็นตาโฟต้มยำกั้ง 1ชามจะใส่ กั้งสดๆ ลวกตัวขนาด 5-6 นิ้วจำนวน 2 ตัว ลูกชิ้น ปลาแผ่น กุ้งชุบแป้งทอด ราคาขายอยู่ที่ ชามละ 80 บาท ลูกค้าทานแล้วติดใจ


นอกจากนี้ที่ร้านก็ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ ส่วนก๋วยเตี๋ยวราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40-80 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นิยมทานก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด และเย็นตาโฟกั้ง และยังมีเมนูอาหารตามสั่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนู เกี่ยวกับทะเลเป็นหลัก เช่นข้าวผัดกั้ง กุ้ง หมึก ปู




ทางร้านยังมีเมนูอาหารอีสานทะเล อาทิ ส้มตำกั้ง ตำกุ้ง ตำปู และตำถาดรวมทะเล อาหารทะเลที่สดๆ โดยเฉพาะกั้ง กุ้ง ปลาหมึก ปู ตัวโต เนื้อแน่นเต็ม ลวกจิ้มขายเป็นชุดเพียงราคาชุดละ 199 บาท เท่านั้น สนใจมาลองแวะชิมกันที่ อ.ดอนสัก ร้านเปิดขายทักวันตั้งแต่เวลา 09.00.-17.00 น.ทุกวัน หรือสอบถามเส้นทางที่เบอร์ ‭087-271-6797‬