รู้จัก"เปรมชัย กรรณสูต"ซีอีโอผู้หลงใหลการเข้าป่า

2018-02-06 22:10:34

รู้จัก"เปรมชัย กรรณสูต"ซีอีโอผู้หลงใหลการเข้าป่า

Advertisement

ชื่อของ "เปรมชัย กรรณสูต" ผู้บริหารอิตาเลียนไทย โด่งดังและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก พร้อมกับคำถามว่า"เขาคือใคร" หลังข่าวถูกจับพร้อมอาวุธปืนและซากเสือดำสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์



หุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เปิดตลาดช่วงเช้า 6 ก.พ.ดิ่งไปเกือบ4 % หลังข่าวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ซึ่งเป็นทั้งผู้ถือหุุ้นใหญ่ในสัดส่วน14.88 %และผู้บริหารระดับสูง ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ แพร่สะพัดออกไป

จากนั้นเรื่องราวผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงก่อสร้าง "เปรมชัย" ก็กลายเป็นประเด็น"ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์"





จากจุดเริ่มต้น ดร.ชัยยุทธ กรรณสูต พ่อของเปรมชัย ได้ก่อตั้ง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด เมื่อปี 2501 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท จนถึงวันที่เปรมชัย ในฐานะลูกชายคนสุดท้องต้องรับหน้าที่สำคัญในการบริหารธุรกิจต่อในปี พ.ศ. 2522 อิตาเลียนไทยเติบโตก้าวสู่บริษัทยักษ์ใหญ่วงการก่อสร้าง ด้วยทรัพย์สินรวมกว่า 86,015.15 ล้านบาท และรายได้รวมกว่า 40,154.45 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาสสาม ปี 2560

อิตาเลียนไทย ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งภายในและภายนอกประเทศ รับงานการก่อสร้างตั้งแต่โครงการอาคารขนาดกลาง ประเภท อาคารสำนักงาน โรงแรม จนถึงโครงการขนาดใหญ่ ประเภทศูนย์การค้า ท่าอากาศยาน นอกจากนี้ยังดำเนินการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ ได้แก่ ถนน สะพาน ทางรถไฟ ระบบ ทางด่วน รวมถึงโครงการวางท่อขนส่งน้ำมันและก๊าซ งานสร้างเขื่อนและโรงไฟฟ้า ซึ่งต้องใช้ความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง



มีการก่อสร้างโครงการสำคัญคือโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ งานก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนหลายโครงการ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีแดง และอีกหลายโครงการขนาดใหญ่

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในปี 2537บริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยด้วยทุนจดทะเบียน 2,500 ล้านบาท และด้วยผลประกอบ การของ บริษัทที่เจริญเติบโตเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน ทำให้เปรมชัย ติดอันดับที่ 5 ของเศรษฐีหุ้นไทยถือครองหุ้นเป็นมูลค่ารวม 7,584 ล้านบาท ในปี 2547

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเปรมชัย ชอบท่องเที่ยว ตกปลา ดำน้ำ และชอบป่า  ในวันที่  3 ก.พ คณะนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน เข้าไปท่องเที่ยวในเส้นทางสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และปรากฏข่าวเจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืน เครื่องกระสุน และซากสัตว์สงวน



ในขณะที่ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ออกมายืนยันเปรมชัย ขออนุญาตพักกางเต็นท์เพื่อศึกษาธรรมชาติ และไม่คิดว่าจะเข้าไปล่าสัตว์ จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมกับคำถามว่าเขาคือใคร ? และคนในสังคมกำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร