ชวนเที่ยวชม “ทุ่งดอกไม้” ตลอดเดือนแห่งความรัก

2018-02-04 13:25:08

ชวนเที่ยวชม “ทุ่งดอกไม้” ตลอดเดือนแห่งความรัก

Advertisement

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้ตอลดเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ดร.อาณดา นิรันตรายกุล รักษาการ ผอ.อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความรัก โดยทางอุทยานฯ ได้ตกแต่งสวนพรรณไม้เมืองหนาวไว้อย่างสวยงามตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะ ”ดอกดารารัตน์ หรือ ดอกแดฟโฟดิว”(สีเหลือง) ที่กำลังเบ่งบานสวยงามในเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงาม และร่วมน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมนำดอกกุหลาบกว่า 100 สายพันธุ์ หลายพันต้น ลงปลูกที่สวน ปตท. อบอวลด้วยกลิ่นหอมของดอกกุหลาบนานาชนิดที่กำลังเบ่งบานสลับกันออกดอกหลากสีสันที่ปลูกสลับลงบนพื้นที่สวนแห่งนี้ได้อย่างงดงาม มีวิวมุมสวยๆ ให้ได้เลือกถ่ายภาพเซลฟี่ เชื่อว่าต้องถูกใจคนรักดอกกุหลาบแน่นอน 



สำหรับดอกดารารัตน์ (Daffodil) ถือเป็นดอกไม้ทรงโปรดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานให้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถอยู่เสมอ เมื่อครั้งยังทรงศึกษา และประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งดอกดารารัตน์ เมื่อมอบให้แก่ใครแล้วนั้น มีความหมายว่า “ไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน” และยังมีความหมายอื่นอีก คือ “เกียรติยศ” และ “ความกล้าหาญ” รวมทั้ง “ดอกไฮเดรนเยีย” หลากสีสัน ดอกไม้ที่ดูอ่อนโยนแต่ไม่บอบบาง เวลาต้องลมราวกับผีเสื้อเริงระบำสร้างความสุขได้ทุกครั้งที่ได้เห็น นอกจากนี้ยังมี”กล้วยไม้รองเท้านารี” กล้วยไม้ที่มีลักษณะคล้ายรองเท้าสตรี และ “กล้วยไม้สกุลช้าง” กล้วยไม้รูปร่างคล้ายงวงช้าง มีกลิ่นหอมแบบล้ำลึก และ “กุหลาบ” ราชินีแห่งดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่จะบานสะพรั่งตลอดช่วงเดือนแห่งความรักนี้




นอกจากพรรณไม้สำคัญๆ ที่กำลังเบ่งบาน ยังมีกล้วยไม้ไทย กว่า 100 ชนิด ที่หาชมได้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ที่เดียวเท่านั้น อาทิ เอื้องผึ้ง เอื้องคำ เอื้องสายน้ำนม เอื้องเก๊ากิ่ว เอื้องมอนไข่ เอื้องสายเชียงใหม่ เอื้องเข็มแสด เอื้องปอยขุนตาล เอื้องแปรงสีฟัน รวมทั้งกล้วยไม้ไทยและดอกไม้ไทยนานาพรรณที่จะบานสะพรั่งสวยงามภายในอุทยานหลวง จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ทุกวันตลอดเดือนแห่งความรัก