ลบทันทีนาฬิกา “บิ๊กป้อม”โผล่สะพานลอย(คลิป)

2018-02-02 15:55:31

ลบทันทีนาฬิกา “บิ๊กป้อม”โผล่สะพานลอย(คลิป)

Advertisement

สำนักงานเขตพระโขนงใช้สีทาทับภาพกราฟิตี้นาฬิกาหน้า “พล.อ.ประวิตร”บนสะพานลอยกลางกรุงแล้ว ด้านมือพ่นระบุชินแล้วกับงานถูกลบ ไม่เคยเสียใจปัดเกาะกระแสดัง เผยต้องการให้เวลาและสังคมตัดสินสิ่งที่ “ลุงป้อม”ทำถูกหรือผิด ดีหรือเลวปมนาฬิกาเพื่อน




เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Headache Stencil” โพสต์ภาพนาฬิกาเป็นรูปหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่บริเวณสะพานลอย แถว ๆ สุขุมวิท 58 พร้อมข้อความระบุว่า “เป็นไปตามคาด มีพี่ๆชุดเขียวมาไลค์ทั้งเพจ ฟอลไอจีกันอย่างรึ่มเบย ถ้าพี่ๆชอบงานผมก็ขอบคุณมากนะครับ แต่ถ้าพี่ๆถูกส่งมาส่องตามคำสั่งล่ะก็ ช่วยกรุณากลับไปบอกนายพี่ว่า งานศิลปะบนกำแพงของผมไม่สามารถล้มรัฐบาล หรือทำให้นายพี่เดือดร้อนได้หรอก สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันเกิดจากการทำอะไรแบบไม่เกรงใจประชาชนราวกับคนไทยไร้สมองกันหมดแบบที่ตอบสื่อว่า “นาฬิกาเพื่อน” แบบนั้นต่างหาก และเชิญไปลบรูปที่ไปทำให้จิตใจนายพี่ระคายเคืองได้เลยนะครับ ผมชินแล้วกับการถูกลบงานที่ผมใช้เวลาแกะกระดาษก่อนพ่นอย่างยาวนานและตั้งใจ ผมไม่เคยเสียใจเลยสักครั้งที่ถูกลบ บางงานอยู่บนกำแพงไม่ถึงสิบชั่วโมง พี่ๆก็มาลบกันอย่างด่วนจี๋ทั้งๆที่ก่อนนี้มีกราฟฟิตี้เต็มกำแพงมาหลายปีแล้วก็ตาม เพราะทั้งหมดมันแสดงว่างานศิลปะของผม มันสำเร็จลุล่วงแล้วครับ คนหลายคนคิดว่าผมพ่นรูปลุง แปะสติ้กเกอร์ลุง เพราะเกาะกระแสความดังของลุง ไม่ใช่เลยครับ สิ่งที่ผมทำนั้น เพื่อจะให้ทุกคนจดจำหน้าลุงไว้ ให้เวลาและสังคมมันตัดสิน ว่าสิ่งที่ลุงทำมันถูกหรือผิด ดีหรือเลว ผมอยากให้คนได้จดจำหน้าของลุงไว้จนวันตาย เผื่อจะสามารถทำให้คนเข็ดขยาดกับสิ่งที่เรียกว่า “ปฏิวัติรัฐประหาร”


ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ นายสุนิติ บุณยมหาศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระโขนง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำสีมาทาทับภาพดังกล่าว และให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า การพ่นฉีดสีบนพื้นที่สาธารณะ เช่น สะพานลอย กำแพง ถ้าไม่เจอตัวผู้กระทำผิดจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการลบและแก้ไขให้กลับสู่สภาพเดิม แต่ถ้าพบตัวผู้กระทำผิดทางเขตจะดำเนินคดี โดยเชิญตัวไปที่สำนักงานเขต เพื่อเปรียบเทียบปรับ ซึ่งมีโทษตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ปรับไม่เกิน 2,000 บาท