ด่วน!เรือบรรทุกปะการังจมทะเล

2018-01-26 15:10:09

ด่วน!เรือบรรทุกปะการังจมทะเล

Advertisement

เรือบรรทุกปะการังเทียมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทปั๊มสูบน้ำขัดข้องจมหน้าอ่าวประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเรือ RPM 91 เรือลำเลียงไม่มีเครื่องจักรความยาวกว่า 50 เมตร แจ้งทางวิทยุสื่อสารว่ามีปัญหาปั๊มสูบน้ำชำรุด ทำให้น้ำทะเลไหลบ่าเข้าลำเรือและจมลักษณะเอียงกราบเรือด้านซ้ายพ้นน้ำ ห่างชายฝั่งอ่าวประจวบคีรีขันธ์ไปทางทิศตะวันออก 1 ไมล์ทะเล พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง


สำหรับเรือดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือคลองวาฬ เพื่อนำก้อนปะการังเทียม 720 ก้อน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ของ หจก.แสงชัยค้าวัสดุก่อสร้างประจวบคีรีขันธ์ที่ประมูลงานจากโครงการของสำนักงานประมงจ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปวางในทะเลอ่าวไทยพื้นที่ อ.กุยบุรี แต่ขณะเดินทางปั๊มสูบน้ำขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้ปกติทำให้ปะการังเทียมกว่า 500 ก้อนจมทะเลได้รับความเสียหายที่ระดับน้ำลึกประมาณ 10 เมตร แต่ไม่กีดขวางเส้นทางเดินเรือ
ส่วนการกู้เรือดังกล่าวคาดว่าจะต้องใช้เรือขนาดใหญ่เก็บกู้ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 วัน ขณะที่ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ได้ประกาศแจ้งชาวเรือให้ระมัดระวังการเดินเรือไม่ให้เข้าใกล้จุดเรือจมดังกล่าว