แม่เด็ก ม.2 ยืนกรานไม่เอาผิด ผอ.รร.ฉาว

2018-01-26 10:30:22

แม่เด็ก ม.2 ยืนกรานไม่เอาผิด ผอ.รร.ฉาว

Advertisement

ฟันวินัยร้างแรง ผอ.รร.ฉาวมีสัมพันธ์ชู้สาว ม.2 ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อนาจารเด็กหญิง ด้านแม่เด็กยืนยันไม่แจ้งความเอาผิด ผอ.รร.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสุรพงษ์ อาสาวุธ นิติกรพร้อมคณะ จัดเตรียมเอกสารหนังสือสรุปผลการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณี ผอ.รร. ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ก่อนลงบันทึกเป็นหลักฐานหนังสือราชการ ส่งถึงสำนักงานศึกษาธิการ จ.นครราชสีมา ดำเนินการสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรง ตามลำดับขั้นตอน ซึ่งคาดว่าหนังสือจะส่งถึงศึกษาธิการในช่วงบ่ายวันนี้


นายศุภพงษา จันทรังษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า ผลการสืบสวนคดีมีมูลความจริง เห็นควรให้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ ผอ.รร.ใน 2 ประเด็นความผิด คือ 1.การพานักเรียนไปเที่ยวแล้วโพสต์รูปถ่ายสนิทสนมใกล้ชิด เข้าข่ายประพฤติผิดจรรยาบรรณของข้าราชการครู หรือภาษาทางวินัย คือ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และ 2.กระทำอนาจารเด็ก ส่วนกระทำชำเราหรือไม่นั้น ปล่อยให้เป็นกระบวนการเอาผิดทางอาญาต้องพิสูจน์กันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งความผิดทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าวจึงสมควรให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมเปิดโอกาสให้ ผอ.รร.เข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา


ด้าน ผอ.รร.ฉาว ได้โทรศัพท์ประสานงานมาว่า ยังมีอาการป่วย ขอลาป่วยต่อเนื่องไม่มีกำหนด ยังไม่พร้อมมาชี้แจง ส่วนเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ยังไม่ยอมมา รร. หายตัวเงียบเช่นกัน โดยทั้งตัว ผอ.รร. และเด็กหญิง ม.2 จะต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ที่ทางศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งจะมีคำสั่งแต่งตั้งขึ้นมาดำเนินการเอาผิดทางวินัยตามขั้นตอนต่อไป




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ ได้สอบปากคำ นางติ๋ว แม่ของเด็กหญิง ม.2 ในฐานะผู้เสียหายแล้ว แต่ให้การไม่เป็นประโยชน์ ที่สำคัญยังยืนยันจะไม่แจ้งความเอาผิดกับ ผอ.ที่มีข่าวชู้สาวกับลูกสาวตัวเอง