ผวจ.ขอนแก่นรุดตรวจห้องควบคุมไฟฟ้าสนามบินเสียหายหนัก

2018-01-26 10:20:15

 ผวจ.ขอนแก่นรุดตรวจห้องควบคุมไฟฟ้าสนามบินเสียหายหนัก

Advertisement

ผวจ.ขอนแก่นรุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าอาคารท่าอากาศขอนแก่น พบเสียหายอย่างหนัก ภายในตัวอาคารมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ทีมวิศวกรไฟฟ้ารุดตรวจสอบเร่งซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ



เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00น. เกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้องควบคุมไฟฟ้าอาคารท่าอากาศยานขอนแก่น ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ใกล้กับศูนย์อาหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ท่าอากาศยานขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟได้ไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้เที่ยวบินทั้ง 5 เที่ยวบิน ต้องยกเลิกลงที่ท่าอากาศยานขอนแก่น บางสายการบินไปลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานีแทน ขณะที่สายการบินได้นำรถบัสมารับผู้โดยสารใน เที่ยวบินช่วงเช้า เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อขึ้นเครื่องบินที่ได้เตรียมรอรับไว้


นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น โดยเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ห้องควบคุมไฟฟ้าเสียหายอย่างหนัก และภายในตัวอาคารมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง เบื้องต้นได้ประสานอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น มาดูดควันออกจากอาคาร หลังจากนั้นจะมีการเข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าว่าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่ ก่อนที่จะเปิดให้บริการผู้โดยสารต่อไป




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ภายในอาคารยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ท่าอากาศนยานขอนแก่น จึงได้แจ้งปิดทำการอาคารที่พักผู้โดยสารครึ่งวันเพื่อแก้ไขระบบไฟฟ้า โดยกรมท่าอากาศยานได้ส่งทีมวิศวกรไฟฟ้าไปตรวจสอบสาเหตุและประเมินความเสียหาย พร้อมเร่งซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ คาดว่าจะเรียบร้อยในบ่ายวันนี้ ขณะที่สายการบินได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารไปยังท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเที่ยวบินได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของสายการบิน ดังนี้ สายการบินไทยสมายล์ โทร.02-118-8888 หรือ 1181 สายการบินไทยแอร์เอเชีย โทร 02-515-9999 สายการบินนกแอร์ โทร 1318 และสายการบินไทยไลออนแอร์ โทร 02-529-9999