สอบวินัยร้ายแรง ผอ.ฉาวชู้สาว ม.2

2018-01-25 19:05:00

สอบวินัยร้ายแรง ผอ.ฉาวชู้สาว ม.2

Advertisement

ผลสอบ ผอ.รร.ฉาวสัมพันธ์ชู้สาวกับนักเรียนหญิง ม.2 มีมูลความผิดจริง ชงตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ด้านกลุ่มเพื่อน ผอ.รับไม่ได้พฤติกรรมชู้สาวลูกศิษย์ ต้องไล่ออกสถานเดียว


เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ดร.ปริญญา ประจง ผอ.รร.บ้านหนองพลวง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 (สพป.นม.เขต 6) ในฐานะกลุ่มเพื่อน ผอ.โรงเรียนในสังกัดเดียวกัน เผยว่า ข้าราชการครูระดับ ผอ.รร.ย่อมรู้ดีทั้งโดยพฤตินัยและนิตินัยว่า การไปยุ่งเกี่ยวฉันชู้สาวหรือใกล้สนิทสนมกับเด็กนักเรียนหญิงซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตนเองมากเกินไป ถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรง กรณี ผอ.รร.กับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ก็เช่นกันรู้ทั้งรู้ว่าผิด แต่ก็ไม่ยอมหักห้ามใจ ยังฝ่าฝืนไปมีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียน ในฐานะข้าราชการครูรู้สึกผิดหวัง เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ภาพลักษณ์ ผอ.รร. ต้องเสื่อมเสีย ดังนั้นขอเรียกร้องให้หน่วยงานระดับจังหวัดเร่งดำเนินการเอาผิดทางวินัยให้ถึงที่สุด นั่นคือ ไล่ออกสถานเดียว


ด้าน นายศุภพงษา จันทรังษ์ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนี้ตลอด 2 วัน คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้สอบปากคำพยานหลายฝ่าย ทั้งพยานแวดล้อม และพยานบุคคล ซึ่งพยานบุคคลทุกราย ทั้งครูและเพื่อนนักเรียน ต่างให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้คณะกรรมการฯ สรุปผลการสอบสวนเบื้องต้นได้ว่า ผอ.รร.คนดังกล่าวมีพฤติกรรมฉันชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 จริง ซึ่งจะต้องทำรายงานผลการสืบสวนส่งให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมี ผวจ.นครราชสีมาเป็นประธานได้ในวันที่ 26 ม.ค. เพื่อดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ต่อไป ซึ่งหากพบผิดจริงมีโทษทางวินัยร้ายแรงถึงขั้นปลดออก หรือไล่ออก


โดยหลังจากนี้ตัว ผอ.รร.ฉาว รวมทั้งเด็กนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ชั้น ม.2 ก็จะต้องไปให้ปากคำชี้แจงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงที่ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาแต่งตั้งขึ้นมา ตามลำดับต่อไป