ธารน้ำใจช่วย ด.ช.10 ขวบ เก็บเงินโปรยทานเลี้ยงย่า-น้าพิการ

2018-01-24 17:40:32

ธารน้ำใจช่วย ด.ช.10 ขวบ เก็บเงินโปรยทานเลี้ยงย่า-น้าพิการ

Advertisement

ธารน้ำใจคนไทยหลั่งไหลช่วยเหลือเด็กชายวัย 10 ขวบยอดกตัญญูเก็บเงินโปรยทานเลี้ยงย่ากับน้าที่พิการ 


ความคืบหน้า จากกรณี ด.ช.สุรเดช สามโพธิ์ศรี หรือ น้องซากิ วัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่ต้องขาดโรงเรียนมากว่า 2 เดือน เพื่อออกทำงานหาเงิน เก็บเหรียญโปรยทานตามงานบวช งานศพ ที่ตามวัดต่างๆ ที่เจ้าภาพหว่าน ได้ครั้งละ 40 - 50 บาท ก็จะนำเงินไปซื้อข้าวสารและอาหาร มาเลี้ยงนางปรง จันทร์ขำ อายุ 75 ปี ผู้เป็นย่า ที่ป่วยเป็นโรคน้ำท่วมปอด ปอดเป็นหนอง และ โรคหัวใจเต้นเร็ว จนไม่สามารถเดินเหินไปไหนมาไหนได้ ต้องนอนอยู่บนที่นอน จนเป็นแผลกดทับ และ น.ส.อำไพพรรณ มาอยู่ อายุ 34 ปี ผู้เป็นน้า ที่ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง และวัณโรคกระดูก จนขาข้างซ้ายพิการ และมีอาการปวด ขาชาทั้งสองข้าง จนไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินได้ และหากวันไหนไม่มีงาน น้องซากิก็จะออกไปงมหอย เก็บผักบุ้ง มาต้มเป็นอาหาร ทำให้ทุกวันนี้น้องซากิแทบไม่มีเวลาที่จะไปเรียนหนังสือเลย ซึ่งปัจจุบันทั้ง 3 ชีวิต อาศัยอยู่ในบ้านไม้เล็กๆ ผุๆ พังๆ ลักษณะคล้ายกระท่อม ซึ่งเป็นบ้านเช่าเลขที่ 656/1 หมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค. นายชาครินทร์ อินอิ่ม นายอำเภอชนแดน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวภัทร สายเพชร ผกก.สภ.ชนแดน เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพชรบูรณ์ กิ่งกาชาดอำเภอชนแดน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดน และ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งหาทางให้ความช่วยเหลือ




โดยนายชาครินทร์ อินอิ่ม นายอำเภอชนแดน กล่าวว่า ในเบื้องต้น จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้พิการให้แก่นางปรง จันทร์ขำ ส่วนน้องซากิ ขอให้ไปเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งทางโรงเรียนพร้อมที่จะดูแลและให้ครูทำการสอนเสริมให้ รวมทั้งจะได้นำตัว น.ส.อำไพพรรณ มาอยู่ อายุ 34 น้า ที่พิการไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลชนแดนต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นำสิ่งของมามอบและช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตอนนี้มีผู้ใจบุญได้มอบเงินสด รวมทั้งโอนเงินเข้าบัญชีจำนวนกว่าหมื่นบาทแล้ว


สำหรับท่านผู้ใจบุญท่านใดที่มีจิตเมตตา จะมอบข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้านักเรียนชาย ทุนการศึกษา สามารถบริจาคได้ที่ น.ส.อำไพพรรณ มาอยู่ บ้านเลขที่ 656/1 หมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ 67150 หรือ โทรศัพท์เบอร์ 063–654–8526 รวมทั้งสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาชนแดน ชื่อ น.ส.อำไพรพรรณ มาอยู่ เลขที่บัญชี 623-0-13061-0 หรือติดต่อบริจาคได้ที่บ้าน