ผอ.รร.ฉาวอ้างไอเรื้อรังอาจป่วยวัณโรคยังไม่โผล่

2018-01-24 13:40:20

 ผอ.รร.ฉาวอ้างไอเรื้อรังอาจป่วยวัณโรคยังไม่โผล่

Advertisement

ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เผยได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก ผอ.รร.ฉาวไปพบแพทย์หลังมีอาการไอเรื้อรังอาจป่วยวัณโรค เกลี้ยกล่อมให้รีบมารายงานตัวเข้าสู่กระบวนการโดยเร็ว


เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ผอ.รพ.อายุ 51 ปี ใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ของ รร. มีหลักฐานข้อความสนทนาแชทไลน์ เรียกกันและกันว่า “ที่รัก” ฝ่าย ผอ.เรียกนักเรียน ม.2 ว่า “เมีย” เป็นข่าวอื้อฉาววงการศึกษาอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด นายสนอง สุดสะอาด ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6 (สพป.นม.เขต 6) อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก ผอ.รร. ที่ถูกตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงว่า ได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.ใน จ.ชัยภูมิ หลังมีอาการไอเรื้อรัง อาจจะป่วยเป็นวัณโรค เมื่ออาการดีขึ้นจะเข้ามารายงานตัว ซึ่งตามระเบียบแล้วหากไม่มาปฏิบัติงานติดต่อกัน 15 วัน จะมีผลถูกให้ออกจากราชการ


“เท่าที่พูดคุยกับ ผอ. ค่อนข้างเครียดจากกรณีที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับปากว่าจะเข้ามารายงานตัวปฏิบัติงานวันไหน ซึ่งได้พยายามเร่งรัดให้เข้ามาทำงาน และเข้าสู่กระบวนการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็ว ส่วนเด็ก ม.2 ไม่ได้รับทราบข้อมูลว่า เด็กอยู่กับ ผอ.หรือไม่ แต่วันนี้เด็กคนดังกล่าวก็ไม่มาโรงเรียน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวเด็กมาเรียน และเข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการโดยเร็ว”นายสนอง กล่าว


นายสนอง กล่าว กล่าวอีกว่า จากหลักฐานที่ปรากฏเป็นข้อความแชทไลน์ พอเชื่อได้ว่าเข้าข่ายมีพฤติกรรมเชิงชู้สาว สนิทสนมกับเด็กนักเรียนมากเกินไป ต้องเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยร้ายแรง มีโทษรุนแรงถึงขั้นปลดออกและไล่ออก แต่ในชั้นนี้ต้องรอฟังคำชี้แจงจาก ผอ.รร.ว่าจะมีเหตุผลแก้ต่างหักล้างข้อกกล่าวหาได้มากน้อยเพียงใด