ลุยตรวจอ่าง 82 แห่งลอบใช้น้ำบาดาล

2018-01-23 21:55:53

ลุยตรวจอ่าง 82 แห่งลอบใช้น้ำบาดาล

Advertisement

รอง ผบ.ตร.สั่งลุยตรวจสถานบริการอาบอบนวด 82 แห่งในพื้นที่ กทม.มีการลักลอบใช้น้ำบาดาลหรือไม่ หากพบสั่งดำเนินคดีทันที


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ม.ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลพร้อมตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ปทส.)ตำรวจกองปราบ และตำรวจท้องที่กว่า 20 สน. ระดมพล ปล่อยแถวเข้าตรวจสอบสถานบริการ 82 แห่งทั่ว กทม.ตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่สั่งให้ตรวจสอบการลักลอบใช้น้ำบาดาลของสถานบริการทุกแห่งในพื้นที่นครบาลให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้ ในการเก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจ หากมีค่าเกลือแร่รวมสูงกว่าเกณฑ์ปกติของค่าน้ำประปา เป็นไปได้ว่าจะมีการใช้น้ำบาดาลร่วมด้วย ซึ่งปกติแล้วค่าน้ำประปาจะอยู่ประมาณ 200 ไมโครซีเมนส์ต่อซ็นติเมตร ส่วนผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการจะทราบผลอย่างละเอียดประมาณ 3-5 วันทำการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท พบการลักลอมขุดบ่อน้ำบาดาลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง 6 นิ้ว ท่อดูด 2 นิ้ว ขนาด 5 แรง ลึก 180 เมตร คาดว่าดูดน้ำได้ประมาณ 50 คิวต่อชั่วโมงมาใช้ร่วมกับน้ำประปา


ดร.อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระบุว่า มีความผิดฐานลักลอบขุดเจาะน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ