ตร.เร่งคลี่คลายคดีฆ่าช้างป่ากุยบุรี

2018-01-23 16:30:47

ตร.เร่งคลี่คลายคดีฆ่าช้างป่ากุยบุรี

Advertisement

ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้ปืนไรเฟิลยิงช้างป่าตายคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เผยผลตรวจปืน 6 กระบอกของ พฐ.ยังไม่ตรงกับหัวกระสุนที่พบในซากช้าง


เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปที่ สภ.บ้านยางชุม ต.หาดขาม อ.กุยบุรี เพื่อประชุมทีมชุดสืบสวนติดตามความคืบหน้า หลังคนร้ายใช้ปืนไรเฟิลยิง “ไอ้ด้วน”ช้างป่าเพศผู้มีงา อายุ 20 ปี บริเวณ หมู่ที่8 บ้านพุบอน ต.หาดขาม ตายคาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยมีรายงานการตรวจสอบอาวุธปืนไรเฟิลขนาด .375 จำนวน 6 กระบอก จากจำนวน 7 กระบอกที่มีทะเบียนผู้ครอบครองทั้งจังหวัดและได้รับการยืนยันจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) จ.นครปฐม ว่าผลการตรวจไม่ตรงกับหัวกระสุนที่พบในซากช้าง สำหรับอาวุธปืนไรเฟิลอีก 1 กระบอกเจ้าของเดิมอ้างว่าขายให้ อส.รายหนึ่งที่เสียชีวิตแล้ว ส่วนความคืบหน้าของคดีจะเชิญเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี สัตวแพทย์ที่ผ่าพิสูจน์ สอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งสอบปากคำเกษตรกรในหมู่บ้านพุบอน และบ้านย่านซื่อที่ได้รับความเสียหายจากบุกรุกของโขลงช้างป่าโดยขอเวลาอีก 1 สัปดาห์ หลังจากพบซากช้างเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

“จากการประเมินของคณะทำงาน ยืนยันว่าปัญหาเกิดจากการบุกรุกรุกทำลายพืชไร่ เนื่องจากช้างป่าที่ถูกยิงมีพฤติกรรมดุร้ายและมีชาวบ้านเห็นไอ้ด้วนออกหากินในวันที่ 6 - 7 ม.ค. คาดว่าจะมีการยิงช้างในระหว่างวันที่ 7 – 10 ม.ค. ส่วนการยิงช้างเพื่อตัดงาพบว่าเป็นกลุ่มกะเหรี่ยงในพื้นที่แก่งกะจานไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ป่ากุยบุรี ” พล.ต.ต.พัฒนา กล่าว