“ชมพู่”ชีวิตลงตัว ขอบคุณดราม่าอุ้มลูกไม่ถนอม

2018-01-23 14:00:11

“ชมพู่”ชีวิตลงตัว ขอบคุณดราม่าอุ้มลูกไม่ถนอม

Advertisement

มาออกงานทั้งทีหลายคนเลยขออัพเดตชีวิตคุณแม่ลูกแฝดของนางเอกสาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ที่กำลังมีข่าวดราม่าในโลกโซเชียลฯ กับภาพอุ้มลูกในลิฟต์แบบไม่ทะนุถนอม งานนี้คุณแม่คนดังได้เผยว่า



ช่วงนี้ติดลูกมากไหม?



ติดมากค่ะ แอบนอยด์ว่าหายไปนานลืมหน้าเราหรือยัง? มันจะมีห่วงตอนนี้ไม่กล้าไปไหนนาน


ลูกๆ ติดพ่อหรือแม่มากกว่ากัน?


ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ ติดแม่มากกว่า แต่เวลาเขาได้ยินเสียงพ่อก็รู้ว่าต้องอ้อนใส่ พ่อก็จะชื่นใจ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีคาแรกเตอร์คนละแบบค่ะ ถามว่าพ่อประคบประหงมมากไหม? ไม่ค่อยนะ เขาอยากให้ลูกเขาลุยๆ แมนๆ แต่ถ้าเราจะซอฟต์มากกว่า จะใช้ความนุ่นนวล เพราะเราเป็นผู้หญิง ถึงลูกเราเป็นผู้ชาย ก็อยากให้เขามีมุมอ่อนโยน
  
ตอนนี้ก็ออกนอกบ้านมากขึ้นค่ะ กลายเป็นเด็กติดเที่ยวค่ะ สมมติว่า หยิบเป้ หรือ รถเข็นออกมา เขาก็รู้ว่า ได้ออกข้างนอกก็ดีใจตีขา หรือบางทีแต่งตัวให้เขาเสร็จแต่ไม่พาเขาออกสักที เขาก็จะร้อง เหมือนว่าทำไมยังไม่ออก
  


เราชอบแต่งตัวมีจับลูกแต่งบ้างไหม?


เพิ่งจะมาเริ่มสนุกกับการแต่งตัวเขาช่วงหลังๆ ช่วงแรกๆ เขาเล็กมาก เราเน้นเรื่องความสบายเป็นหลักมากกว่าเพราะว่าไปถมเขามาก เด็กก็ไม่สบายตัว ยังไงก็ต้องนึกถึงหลักความเป็นจริงว่าเด็กยังไม่รู้เรื่องอะไรหรอก ว่ามันเท่  ไม่เท่  ก็ต้องให้เขาสบายด้วย

มีกังวลเรื่องฝุ่นด้วยไหม?
ชมกลางๆ นะคะ ชมคิดว่าทำดีที่สุดอะไรที่เราควบคุมไม่ได้ ชมก็ไม่ได้ให้เขาอยู่ในสภาวะปลอดเชื้อโรค ชมเอาปานกลาง คือเด็กโดนทิ้งไว้ในกองขยะยังไม่เป็นอะไรเลย เราเคยดูข่าว คนเอาลูกไปทิ้งเขายังอยู่รอดได้ เด็กมีการปรับตัวมากกว่าที่เราคิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชมจะเอาลูกไปอยู่ในสถานที่มีแต่เชื้อโรค เราก็เอาตามความเหมาะสม





แจ็ค แฟนฉันขออุ้มน้องด้วย?
ก็บอกเขาไปแล้วว่าให้คุยกับคุณพ่อแล้วกัน ส่วนที่คุณพ่อตอบว่า แล้วแต่คุณแม่เลย คือคุณพ่อเขาไม่รู้ว่าคุณแจ็คเขาเป็นสายนี้ แต่พอเห็นเขาไปตอบ เราเลยส่งผลงานของแจ็คให้เขาดู คุณพ่อก็บอกว่า อ้าวเหรอ พี่ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้ (หัวเราะ)



ภาพที่เราอุ้มลูกในลิฟต์ เกิดดราม่าว่าเราไม่ถนอมลูก?
มีคนเล่าให้ฟังแล้วค่ะ แต่ชมไม่ได้ไปตาม พอมีลูกเราก็ยิ่งไม่มีเวลาเลย คือเป็นดาราต้องทำใจเนอะ เพราะจะมีคนช่วยเลี้ยงลูกเยอะมาก ถ้าด้วยความเป็นห่วงก็ขอบคุณค่ะ แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ อะไรหลายๆ อย่างเราจะรู้จังหวะเขา รู้ว่าเขาชอบอะไร ลูกชม 2 คนยังต้องอุ้มไม่เหมือนกันเลย เขาชอบอะไรไม่เหมือนกันเลย แต่ก็ขอบคุณทุกคนค่ะ





ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวหรือยัง?
ลงตัวขึ้น แต่คงไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ชีวิตเราไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว ก็รู้สึกว่ามันคล่องตัวมากขึ้น มันสนิทกันแล้วค่ะ น้องตอนนี้วันที่ 6 ก.พ. ก็จะครบ 5 เดือนเต็มแล้ว ส่วนพัฒนาการของทั้งสองคนจะต่างกัน ถึงแม้จะเกิดมาพร้อมกันเป็นแฝด จะมีคนนี้ทำอย่างนี้ได้ คนนี้ก็จะทำอีกเรื่องนึง ก็ไม่เหมือนกัน แปลกมาก หลักๆ ก็คือจำสมาชิกในบ้านได้ เล่นมากขึ้น ห่วงเล่น ไม่ยอมนอน สายฟ้า ก็แสบ ส่วนพายุ ก็สมชื่อ ส่วนมากเขาจะนิ่งๆ เวลาพายุเข้าก็แรงอยู่



แล้วมีเวลาสวีตกับคุณพ่อบ้างไหม?
มันไม่เหมือนเดิมจริงๆ นะ เราต้องยอมรับ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่างจากที่เคยเป็นเรื่องของเราสองคน แต่ตอนนี้เราต้องมาคุย มาแชร์เรื่องลูก วันๆ ก็ส่งแต่รูปและคลิปลูก จากที่เมื่อก่อนเคยพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองกัน มันก็จะเปลี่ยนไปอีกรูปแบบ มีลูกแล้วมันดีจริงๆ ช่วงแรกๆ ชมไม่ได้ไปไหนเลยและไม่กล้าไปไหนไกล แต่ที่เห็นว่าชมไปไหน คือเราต้องรีบไปแล้วรีบกลับบ้าน ก็ต้องออกจากบ้านบ้างไม่งั้นจะเป็นบ้าตาย แต่ไม่กล้าไปไหนไกล ส่วนดินเนอร์ก็เพิ่งจะมีออกช่วงหลังๆ เพราะเราติดเอาลูกเข้านอน อยากเป็นคนที่เอาเขาเข้านอนและไม่อยากจะไปไหน พี่น็อตเขาก็เข้าใจนะ แต่ก็ชวนเราตลอด เผื่อเราเปลี่ยนใจไป คือพอถึงจุดนึงเราจะเบาๆ ลงเอง ก็มีเริ่มออกไปบ้าง ถ้าใครมานัดก็จะนัดแถวบ้าน ยอมเห็นแก่ตัว ฉันจะไม่ยอมไปถิ่นใคร เพราะเรามีลิมิตแค่ 3 ชั่วโมงต้องกลับฐาน ส่วนเรื่องงานก็มีรับบ้าง เป็นลักษณะพรีเซ็นเตอร์บ้าง แต่ละครคงพักก่อนเพราะไม่ไหวจริงๆ สำหรับแม่ลูกอ่อนส่วนงานของเด็กๆ ก็มีติดต่อมาบ้างค่ะ แต่อยู่ช่วงเจรจา จริงๆ ถ้าเป็นงานตรงนี้คุณน็อตเขาจะให้ชมดูแลและตัดสินใจ เพราะด้วยความที่เราเป็นแม่และอยู่ในวงการนี้ เราจะรู้ว่าเหมาะสมแค่ไหน เราจะรู้ว่าเด็กถ้ามาทำงานจะต้องเผชิญอะไรบ้างค่ะ