เพลินชม "ฝูงโลมา" ว่ายน้ำเริงร่าที่เกาะไข่

2018-01-23 14:30:49

เพลินชม "ฝูงโลมา" ว่ายน้ำเริงร่าที่เกาะไข่

Advertisement

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างเพลิดเพลินกับการชมฝูงปลาโลมาที่มีจำนวนมากกว่า 20 ตัวกำลังดำผุดดำว่ายโต้คลื่นอย่างมีความสุขขณะเดินทางไปเที่ยวชมความงดงามของเกาะไข่



เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายพิษณุ ชูเชิด เจ้าของทัวร์นำเที่ยว เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 8 คน เดินทางจากแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เพื่อไปชมความงามใต้ท้องทะเลของเกาะไข่ อ.คุระบุรี จ.พังงา พบว่าหลังจากที่นั่งเรือออกไปจากท่าเทียบเรือคุระบุรีสักระยะหนึ่ง ก็ได้พบเห็นฝูงโลมาที่มีมากกว่า 20 ตัว พากันว่ายมาเล่นคลื่นน้ำบริเวณรอบ ๆ เรืออยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะว่ายลับตาออกไป ระหว่างนั้นตนเองและนักท่องเที่ยวจึงได้นำกล้องวีดีโอมาถ่ายภาพความประทับใจเก็บเอาไว้ โดยพบว่าโลมาส่วนใหญ่เป็นโลมาปากขวด และมีอยู่ 1 ตัว เป็นสีชมพูแต่ไม่สามารถเก็บภาพได้ทัน



อย่างไรก็ตาม ในช่วงไฮซีซั่น ส่วนใหญ่มักพบว่าปลาโลมาเข้ามาว่ายน้ำเล่นและหากินอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะทรัพยากรธรรมชาติแถบนี้ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจะเห็นได้จากการนำนักท่องเที่ยวไปยังเกาะไข่ มักจะสามารถพบเห็นโลมาได้ถึง 5 ครั้ง ในจำนวน 10 ครั้ง

ทั้งนี้ เกาะไข่ นับเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ห่างจากฝั่งไม่ไกลนัก นั่งเรือหางยาวจากท่าเทียบเรือคุระบุรี จ.พังงา ไปประมาณ 40 นาที เท่านั้น เป็นเกาะที่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี รอบๆ เกาะนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นกัลปังหาและปะการังเป็นจำนวนมากตั้งแต่อยู่บนเรือ สามารถดำน้ำดูได้จากผิวน้ำเนื่องจากมีความลึกเพียง 5-6 เมตร มีฝูงปลานานาชนิดว่ายไปมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามอย่างเต็มอิ่ม บนฝั่งมีชายหาดทอดตัวเป็นแนวยาว มีต้นไม้ธรรมชาติเป็นร่มเงา มีชาวประมงพื้นบ้านหากินอยู่รอบ ๆ เกาะ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ด้วยความที่รอบเกาะไข่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นแหล่งหากินอย่างดีของโลมา จึงทำให้เรามีโอกาสได้เห็นฝูงปลาโลมาแวะเวียนมาให้เราได้เห็นกันบ่อยครั้ง