"มิสเตอร์เบาซ์" วิปเพ็ตคู่ใจ “ท่านลอร์ด” ของ “น้องขวัญ”

2018-01-23 15:05:19

"มิสเตอร์เบาซ์" วิปเพ็ตคู่ใจ “ท่านลอร์ด” ของ “น้องขวัญ”

Advertisement

นอกเหนือจากคนแล้ว สุนัขของพี่เจมส์ หรือ “ท่านลอร์ดเจมี่” มหาเศรษฐีหมื่นล้านชาวอังกฤษ ที่ “ขวัญ อุษามณี” พูดถึง ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน



“ท่านลอร์ดเจมี่” พาลัมโบ ที่มีทรัพย์สินกว่า 300 ล้านปอนด์นั้นเป็นคนที่รักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ มักเห็นภาพถ่ายเขาคู่กับสุนัขคู่ใจบ่อยๆ
หนึ่งในนั้นเป็นสุนัขขนสีเทา รูปร่างปราดเปรียว เราไปหาข้อมูลมาให้ท่านผู้ชม มันมีชื่อว่า “มิสเตอร์เบาวซ์” เป็นสุนัขสายพันธ์วิปเพ็ท



สำหรับสุนัขสายพันธุ์วิปเพ็ท ไปตรวจสอบจากเว็บไซต์ด็อกๆ บ็อกๆ จะมีลักษณะคือ เพศผู้สูงอยู่ราวๆ 18-22 นิ้ว น้ำหนัก ประมาณ 13 กิโลกรัม เพศเมียจะสูงประมาณ 18 -21 นิ้ว หนัก 9 กิโลกรัม

สีของวิปเพ็ท ไม่เด่นชัดทีเดียวนัก มีสีอยู่ในโทนระหว่างสีดำถึงสีเทา บางตัวก็จะเป็นสีแดง สีเทาอมแดง และสีทราย บางครั้งก็จะเป็นสีผสมของสีเหล่านี้ แต่มักจะมีแต้มด่างขาวอยู่ตามหน้า ตามขา และหน้าอก





วิปเพ็ทเหมาะสำหรับคนที่คล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ไม่เหมาะสำหรับ คนที่มีที่อยู่ไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง เพราะสุนัขที่สง่างาม เลิศหรูหราอลังการ ทำให้ผู้เลี้ยงดู ดูดีเป็นผู้มีฐานะยิ่งขึ้น

สิ่งที่จำเป็นสำหรับสุนัขวิปเพ็ท ต้องออกกำลังกายเป็นประจำอย่างมากในแต่ละวัน และควรปล่อยให้วิ่ง อย่างอิสระเท่าที่จะมาได้ และใส่ใจต่อการหวีแปรงขนให้เขา

มันมีข้อดีคือเป็นสุนัขที่ร่าเริง สนุก ใจดี เฝ้าบ้านได้ดี เป็นเพื่อนออกกำลังกายได้ดีมากๆ ถือว่าเป็นสุนัขที่ฉลาดว่านอนสอนง่าย เป็นสุนัขที่มีพลังเหลือล้น แต่ถ้ามันไม่ค่อยได้ออกกำลังแล้วละก็ จะมีอารมณ์ หงุดหงิด อยากออกกำลัง



สำหรับข้อเสียของสุนัขวิปเพ็ท มันไม่ชอบอาการเปียกชื้น หนาวเย็น ไม่เหมาะกับ อากาศประเทศที่หนาวเย็น ส่วนใหญ่จะเลี้ยงในประเทศเอเซีย เพราะขนสั้น ช่วงอายุของมัน ถ้าได้รับการเลี้ยงดีๆ จะอายุยืนยาว 15 ปี