ญี่ปุ่นอ่วม! เจอทั้งภูเขาไฟปะทุ-หิมะถล่ม

2018-01-23 14:45:23

ญี่ปุ่นอ่วม! เจอทั้งภูเขาไฟปะทุ-หิมะถล่ม

Advertisement

ภูเขาไฟ คูซัตสุ-ชิราเนะ ในรีสอร์ทเล่นสกี ภาคกลางของญี่ปุ่น ปะทุเช้าวันนี้ พ่นหินกระเด็นใส่นักเล่นสกีได้รับบาดเจ็บหลายคน นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุหิมะถล่ม ทำให้มีนักสกีสูญหายด้วย


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น หรือเจเอ็มเอ แถลงว่า ภูเขาไฟ "คูซัตสุ-ชิราเนะ สูง 2,160 เมตร ปะทุเช้าวันนี้ พ่นหินจำนวนมาก กระเด็นใส่นักเล่นสกีหลายสิบคนที่รีสอร์ทเทือกเขา ในภาคกลางของญี่ปุ่น และมีนักสกีคนหนึ่งสูญหาย หลังเกิดเหตุหิมะถล่ม ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังภูเขาไฟระเบิด

ส่วนกระทรวงมหาดไทย แถลงว่า มีผู้ติดอยู่ในพื้นที่ 6 คน เป็นสมาชิกสำนักงานป้องกันตนเองของญี่ปุ่น หรือเอสดีเอฟ ที่อยู่ระหว่างการฝึก ซึ่งทั้ง 6 คนก็ได้รับความช่วยเหลือออกมา แต่มีบางคนได้รับบาดเจ็บ 


สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 15 คน หลายคนถูกก้อนหินจากภูเขาไฟกระเด็นใส่ สำนักงานดับเพลิงและบริหารจัดการภัยพิบัติ แถลงว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน แต่ยังไม่มีการยืนยันรายละเอียด ส่วนอีก 3 คนได้รับความช่วยเหลือจากหิมะถล่ม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งรวมทั้งสมาชิกเอสดีเอฟ กำลังมุ่งหน้าสู่พื้นที่ใกล้รีสอร์ทฤดูใบไม้ผลิ เมืองคูซัตสุ เพื่อค้นหานักสกีที่สูญหาย ขณะที่หิมะยังตกหนัก

ภาพ Thomson Reuters