วางกรงดักลิงแสม บุกรื้อทรัพย์สินทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

2018-01-23 12:30:12

วางกรงดักลิงแสม บุกรื้อทรัพย์สินทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

Advertisement

เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่า พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่วางกรงดักลิงแสมในพื้นที่หมู่ 7 ต.แหลมใหญ่ หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนักฝูงลิงแสมนับพันตัว เข้าไปหาอาหารและรื้อค้นทรัพย์สิน บางตัวอุจจาระทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า


นายศิวณัฐ สี่เหรียญน้อย พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย นำกรงดักลิงขนาดใหญ่ มาวางไว้ชายป่าโกงกาง เพื่อดักจับลิงแสมจำนวนมาก ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.แหลมใหญ่ เนื่องจากลิงแสมเหล่านี้ บุกเข้ามาลักขโมยกินอาหารและรื้อข้าวของตามบ้านเรือน โดยจะเข้ามาในหมู่บ้านช่วงเช้ามีทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ จากนั้นจะแยกย้ายเข้าไปในบ้าน เพื่อรื้อหาอาหาร บางตัวเปิดตู้เย็นเองเพื่อหาของกินและรื้อค้นทำลายสิ่งของเครื่องใช้จนเสียหาย


นายสุพล สารสุรินทร์ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านพื้นที่หมู่ 7 ต.แหลมใหญ่ กล่าวว่า ลิงบริเวณนี้มีนับพันตัว ช่วงน้ำแห้งลิงจะข้ามมาบุกบ้านจะรื้อค้นข้าวของ หมอหุงข้าว ถ้วยชาม จะแตกกระจาย ตนและครอบครัวต้องหนีกระเจิง เพราะกลัวลิงกัด หากปิดประตูไม่ให้ลิงเข้าบ้านลิงก็จะรื้อหลังคา และฝาบ้าน จนพังเสียหายหมด เพื่อจะเข้าในบ้าน เดือดร้อนมาก อยากให้จับลิงไปให้หมด




อย่างไรก็ตามนายศิวณัฐ สี่เหรียญน้อย พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2 เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าพันธุ์ท้ายนรสิงห์ บอกว่าหลังจากวางกรงดักลิงแล้วจะนำผลไม้ เช่น กล้วย, มันแกว, หัวมัน มาใส่ไว้ในกรง แล้ววางไว้ประมาณ 4 วัน เพื่อให้ลิงมีความคุ้นเคยจึงยอมเข้าไปในกรง เพื่อสามารถจับลิงไว้ครั้งละมากๆ เพื่อนำไปทำหมันต่อไป