สาเหตุระแวงเมียกิ๊กกับผู้ตาย ยิงดับ ผอ.รพ.สต.

2018-01-23 12:25:27

สาเหตุระแวงเมียกิ๊กกับผู้ตาย ยิงดับ ผอ.รพ.สต.

Advertisement

ตำรวจคุมตัวพนักงานพิทักษ์ป่า มือลั่นไกสังหาร ผอ.รพ.สต.ปลายนาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาระแวงเรื่องสัมพันธ์ชู้สาวผู้ตายกับภรรยาทำงานที่เดียวกัน เผยซุ่มดูพฤติกรรมมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว


เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.ท.พรชัย เพ็ชรเจริญ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.ด่านแม่แฉลบ (รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ) อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ และกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายทรงวุฒิ อุดม พนักงานพิทักษ์ป่า ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าแม่ละมุน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอชเค 33 ยิงนายชลิต จินตนา ผอ.รพ.สต.ปลายนาสวน เสียชีวิต บนถนนสาย แม่ละมุ่น - ห้วยแม่ปลาสร้อย หมู่ที่ 4 ต.ด่านแม่แฉลบ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำนายทรงวุฒิไปชี้จุดหลักๆ คือ จุดที่ใช้ซุ่ม จุดยิง จุดที่มาประชิดตัวผู้ตายที่รถ จุดที่มาเอาปืนของหน่วย จุดที่นำปืนที่ก่อเหตุไปซ่อน ขณะที่นายทรงวุฒิปฏิเสธที่จะพูดถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ได้กล่าวเพียงสั้นๆถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า ขอโทษ


พ.ต.ท.พรชัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายทรงวุฒิและสืบสวนสอบสวนคดีพบว่าสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงเป็นเรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาว โดยนายทรงวุฒิอ้างว่าระแวงผู้เสียชีวิตกับภรรยาจะมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันเนื่องจากภรรยาของนายทรงวุฒิทำงานที่เดียวกับนายชลิต ซึ่งนายทรงวุฒิได้ซุ่มดูพฤติกรรมของนายชลิตมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว 


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ครอบครองอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาตและในวันที่ 24 ม.ค.จะนำตัวนายทรงวุฒิ ไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง