“อนุพงษ์”กำชับ นอภ.คุมเข้มป้องกันบึ้มป่วนใต้

2018-01-23 10:55:23

“อนุพงษ์”กำชับ นอภ.คุมเข้มป้องกันบึ้มป่วนใต้

Advertisement

รมว.มหาดไทย กำชับนายอำเภอดูความปลอดภัยให้เข้มข้นป้องกันเหตุระเบิดป่วนใต้ ด้าน เลขาธิการ สมช.เผยจุดระเบิดมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดตลาดพิมลชัย ใน จ.ยะลา ว่า ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน. กำลังดำเนินการเรื่องนี้ ส่วนทางกระทรวงมหาดไทยได้กำชับนายอำเภอให้ดูแลเรื่องการดูแลความปลอดภัยโดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน ไม่ควรให้นำรถเข้าไปจอด โดยเรื่องนี้ได้เคยดำเนินการมาก่อนแล้ว แต่พบว่าประชาชนไม่ได้รับความสะดวก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากในการตรวจสอบรถผ่านเข้าออกในพื้นที่ ส่วนกรณีการติดตามตัวคนร้ายทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการ


ด้าน พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า การข่าวรายงานว่า จุดที่ระเบิดมีการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยังไม่อาจสรุปว่าสาเหตุมาจากอะไร แม่ทัพภาคที่ 4 กำลังตรวจสอบติดตามหาคนร้าย ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน ที่ผ่านมามีการแจ้งเตือนประชาชนอยู่ตลอดเวลา และเจ้าหน้าที่ก็พยายามป้องกันอย่างเต็มที่ ยืนยันไม่เกี่ยวกับกระบวนการพูดคุยสันติสุข และกลุ่มมาราปาตานี