หิมะถล่มหนักเมืองท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

2018-01-23 09:45:20

หิมะถล่มหนักเมืองท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

Advertisement

พายุหิมะตกหนักปิดเส้นทางเข้าสู่เมืองเซนต์ อันโตนิโอ เมืองในเทือกเขาของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวานนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจำนวนมากติดอยู่ในพื้นที่


หิมะตกหนักต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งชาวบ้านบอกว่าหนักที่สุดในรอบมากกว่า 30 ปี กระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนภัยหิมะถล่มในหลายเมือง รวมทั้งเมืองเซนต์ อันโตนิโอ ห่างจากเมืองดาวอส เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ประมาณ 32 กิโลเมตร โดยหิมะตกหนักได้ปิดถนนและทางรถไฟ ปิดเส้นทางเข้าเมืองอย่างสิ้นเชิง
ตามรายงานข่าวระบุว่า หิมะตกทับถมสูงเกือบ 1 เมตรเมื่อวานนี้ ทำให้รถยนต์จำนวนมาก ซึ่งถูกฝังด้วยหิมะ ติดค้างอยู่ตามถนนในพื้นที่ และหิมะยังปิดถนนที่มุ่งหน้าสู่โรงแรมเชิงเขา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักติดค้างอยู่ภายในโรงแรม


จอห์น พนักงานโรงแรม ซึ่งอาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์มานาน 35 ปี กล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นหิมะตกหนักเท่าวันนี้และสัปดาห์ที่แล้วมาก่อนเลย

ทั้งนี้ หิมะที่ตกปกคลุมขาวโพลน ทำให้ประชาชนเกือบ 1,000 คน ติดค้างอยู่ในเมืองเทือกเขาแห่งนี้ และทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดหิมะถล่มต้องอพยพออกจากพื้นที่




ขณะเดียวกัน หิมะที่ตกหนักไม่เพียงแต่ปิดถนนเท่านั้น แต่ยังปิดทางรถไฟในเมืองดาวอส สถานที่จัดการประชุมเศรษฐกิจโลก เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม หรือดับเบิลยูอีเอฟ ประจำปีนี้ ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ โดยมีผู้นำและนักธุรกิจจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมด้วย รวมทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ จะไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศเลวร้าย