รพ.จุฬารับร่าง “ชาติชาย เชี่ยวน้อย” เป็นอาจารย์ใหญ่สมความตั้งใจ

2018-01-22 17:30:20

รพ.จุฬารับร่าง “ชาติชาย เชี่ยวน้อย” เป็นอาจารย์ใหญ่สมความตั้งใจ

Advertisement

หลังวงการหมัดมวยถึงคราวสูญเสียฮีโร่ระดับตำนาน เมื่อ ชาติชาย เชี่ยวน้อย วีรบุรุษกำปั้นของเมืองไทย เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังต่อสู้กับโรคร้ายที่รุมเร้ามาตลอด 5 ปี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 21 ม.ค. 2561)



ชาติชาย หรือ นริศ เชี่ยวน้อย เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 3 สมัย โดยมีสถานะเป็นแชมป์โลกคนที่ 2 ของประเทศไทยต่อจาก โผน กิ่งเพชร ตำนานตลอดกาลแห่งสังเวียนผืนผ้าใบ





อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทมีชีวิตในช่วงบั้นปลายที่ค่อนข้างยากลำบากจากหลายโรคที่รุมเร้า ต้องเข้ารับการรักษาอาการป่วยเป็น พาร์กินสัน, ไทรอยด์ และอาการปอดติดเชื้อตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทว่าวันที่ 21 ม.ค. อดีตกำปั้นวัย 76 ปี ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบท่ามกลางความอาลัยของครอบครัวและแฟนหมัดมวย





ขณะเดียวกัน ก่อนจากไป ชาติชาย ได้เคยประกาศเจตนารมณ์ไว้ว่า จะขอมอบร่างที่ไร้วิญญาณของตัวเองให้เป็น “อาจารย์ใหญ่” ของเหล่านักศึกษาแพทย์ ในฐานะครูผู้ไร้วิญญาณผู้ที่มีคุณูปการมอบร่างกายหลังจากเสียชีวิต เพื่อ เป็นประโยชน์ต่อวงการศึกษาแพทย์ต่อไป

ล่าสุด รพ.จุฬาลงกรณ์ รับร่างของ ชาติชาย เป็น อาจารยใหญ่สมดังความตั้งใจแล้ว พร้อมเปิดให้ รดน้ำศพ ได้ที่ อาคารแพทยพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. 2561 ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น. ก่อนจะนำร่าง ไปวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 6 และเริ่มสวดพระอภิธรรม วันแรก อังคารที่ 23 ม.ค. จนถึงวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. ในเวลา 18:00 น.