ถกนัดแรก ดีเอสไอขยายผลค้ามนุษย์อาบอบนวดวิคตอเรียฯ

2018-01-22 13:00:38

ถกนัดแรก ดีเอสไอขยายผลค้ามนุษย์อาบอบนวดวิคตอเรียฯ

Advertisement

ดีเอสไอ ประชุมนัดแรก ขยายผลการค้ามนุษย์อาบอบนวดวิคตอเรียฯ


พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวน หลังได้รับสำนวนสอบสวนคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครทจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในวันนี้ได้มีการประชุมนัดแรก ซึ่งขณะนี้ทางดีเอสไอ ขอดูหลักฐานจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีเนื้อหารายละเอียดกว่า 3 พันแผ่นให้ครบถ้วนก่อน และทางดีเอสไอจะมีการดำเนินการเร่งสืบสวนต่อไป ทั้งการตรวจสอบเส้นทางการเงิน การประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการจับกุมตัวผู้ที่หลบหนีหมายจับ และการขยายผลการค้ามนุษย์


ส่วนเรื่องการออกหมายจับเพิ่มเติม ขณะนี้ยังคงต้องรอผลการสอบสวนที่แน่ชัดก่อน ก่อนจะมีการออกหมายจับ ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการเสนอให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวน และที่ปรึกษาคดี ให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน และจะมีการประชุมเป็นระยะ โดยได้กำหนดการประชุมในทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ ส่วนที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ ทางดีเอสไอ ยืนยันว่าได้ดำเนินการตามแนวทางทางกฏหมาย ที่ทาง รมว.ยุติธรรมได้ให้แนวทางไว้คือการดำเนินคดี อย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามในส่วนของเสี่ยกำพลและภรรยา ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอแต่อย่างใด และยังไม่พบการหลบหนีออกนอกประเทศโดยเส้นทางทางธรรมชาติด้วยเช่นกัน 




ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและเอกสาร ยืนยันว่านายกำพล วิระเทพสุภรณ์ และนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ หรือธีระตระกูลวัฒนา เป็นเจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย และสถานบริการเดอะลอร์ดจริง ทั้งนี้ตนเองได้รอให้ทางดีเอสไอเรียกไปให้ข้อมูลอีกครั้ง