ยิงชาวบ้านรือเสาะดับ 1 ศพ คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

2018-01-22 12:35:10

ยิงชาวบ้านรือเสาะดับ 1 ศพ คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

Advertisement

คนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ดับอนาถ คาดสาเหตุมาจากปมขัดแย้งส่วนตัว



เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.เวชยันต์ หิรัญสุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตริมถนนสายสวนพิธาน ม.1 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยรือเสาะ รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายมะคอดาพี บาดี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102  ม.4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นอนเสียชีวิตคร่อมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขงพ 173 ยะลา โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าอกและหน้าท้อง จำนวน 4 นัด โดยที่เอวของนายมะคอดาพี ได้เหน็บอาวุธปืนอัดลมขนาด .38 หรือ B.B.Gun  จำนวน 1 กระบอก ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยรือเสาะ นำส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ยืมรถ จยย.จากเพื่อน เพื่อเดินทางไปทำธุระที่บ้านบิดา ในพื้นที่ อ.รือเสาะ และระหว่างที่ขี่รถ จยย.ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง จำนวน 4 นัดซ้อน ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยละแวกจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ในช่วงเวลาประมาณ 05.50 น. และเมื่อถูกกระสุนปืนของคนร้าย นายมะคอดาพี ได้ฝืนขี่รถ จยย.ออกจากจุดเกิดเหตุไปได้ประมาณ 100 เมตร รถได้เสียหลักล้มคว่ำลงและนายมะคอดาพีได้เสียชีวิตแล้ว 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.รือเสาะ หากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จะจัดทำประวัติไว้ และปล่อยตัวเป็นอิสระ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งจะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป