รวบ 2 อิสราเอลฆ่าโหดเกาะสมุย

2018-01-22 12:30:01

รวบ 2 อิสราเอลฆ่าโหดเกาะสมุย

Advertisement

ตร.ทท.แถลงรวบ 2 อิสราเอลฆ่าโหดกลางเกาะสมุย อุบให้การ ส่งท้องที่ทำแผนรับโทษ


เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าสอบปากคำ นายอียาล โบคาล อายุ 25 ปี และ นายโดเลฟ ซูอาเรซ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 


จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ม.ค. เวลา 14.00น. ผู้ต้องหาก่อเหตุขับรถไล่ชนนักท่องเที่ยว และ ใช้มีดแทงจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ในพื้นที่ สภ.บ่อผุด เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะหลบหนีโดยสายการบิน และถูกควบคุมตัวได้ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อคืนนี้




ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้การ เจ้าหน้าที่จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอ ตัวอย่างกระพุ้งแก้มไว้เป็นหลักฐาน และสั่งขยายผลตรวจค้นห้องพัก พบของกลางอาวุธมีด เสื้อผ้า เงิน และกระเป๋าเดินทางจึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี





ขณะเดียว จากการประสานสถานฑูตอิสราเอล พบว่า กลุ่มผู้ต้องหา เคยก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ และพัวพันยาเสพติด ส่วนความสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิต ผู้ต้องฟ่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในประเทศกันมาก่อน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะติดตามเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อล้างแค้นในพื้นที่ เกาะสมุยดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยอรินทราช26 จะควบคุมผู้ต้องหาไปท้องที่เกิดเหตุเพื่อสอบปากทำแผนประกอบรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฎหมายไทย ก่อนผลักดันออกนอกประเทศ