ฟ้องศาลปกครองให้รัฐยุติปิดกั้น"เดินมิตรภาพ"

2018-01-22 10:45:03

ฟ้องศาลปกครองให้รัฐยุติปิดกั้น"เดินมิตรภาพ"

Advertisement

เครือข่าย People GO ยื่นฟ้องศาลปกครองบ่าย 2 ให้รัฐยุติการปิดกั้นกิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ" เผยเดินวันที่ 3 มุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพ 

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. เพจ People GO Network แจ้งว่า ในเวลา 14.00 น.วันนี้ เครือข่าย People GO จะไปยื่นฟ้องศาลปกครองให้รัฐยุติการปิดกั้นกิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ" โดยตัวแทนเครือข่าย People GO จะไปให้ข้อมูลข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการสกัดกั้น ข่มขู่คุกคาม การเดินมิตรภาพตั้งแต่วันแรก 20 -22 ม.ค. พร้อมยืนยันว่า การเดินมิตรภาพเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ การเดินคือการส่งเสียงของประชาชนผู้ไร้เสียง การเดินคือการไปหาเพื่อนที่ทุกข์ร้อนเฉกเช่นเดียวกัน และการเดินคือการสร้างเส้นทางอนาคตที่ทุกคนมีส่วนร่วมในประเทศ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ"วันที่ 3 ของ People GO Network ออกเดินตั้งแต่เช้าจาก อ.หนองแค มุ่งหน้า จ.สระบุรี ก่อนเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ มุ่งสู่ จ.ขอนแก่น


สำหรับกิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ" เป็นการเดินเท้าจาก กทม. ถึงขอนแก่น 8 แสนก้าว ระยะทาง 450 กม. ระหว่างวันที่ 20 ม.ค. – 17 ก.พ. 2561 โดยเริ่มจากจุดสตาร์ทที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อย่างไรก็ตามในวันแรก ตือ วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ อีกทั้งกังวลด้านความปลอดภัย และมือที่ 3 แต่ทุกคนก็ยังคงมุ่งมั่นเดินต่อ ซึ่งทีมเดินมิตรภาพแบ่งทีมเดินทีมละ 4 คน เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ผลัดกันส่งธงเดินต่อทีมละ 5 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด