ทึ่ง! จิตรกรน้อยวัย 11 ปี วาดภาพพุทธศิลป์สุดงดงาม

2018-01-22 10:45:11

ทึ่ง! จิตรกรน้อยวัย 11 ปี วาดภาพพุทธศิลป์สุดงดงาม

Advertisement

ชื่นชมเด็กชายจิตรกรน้อยวัย 11 ปี ฝีมือสุดยอดวาดภาพพุทธศิลป์ได้อย่างงดงาม เผยมีผู้อุดหนุนซื้อภาพอยู่เสมอจนสามารถส่งตนเองและน้องชายเรียนหนังสือได้ ใฝ่ฝันอยากฝากตัวเป็นศิษย์ศิลปินดัง


ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเด็กชายมาตั้งโต๊ะวาดภาพศิลปะแนวพุทธศิลป์ สไตล์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังระดับโลก ซึ่งฝีมือการวาดภาพมีความประณีตสวยงามเป็นอย่างมาก กลายเป็นจุดสนใจของประชาชน และได้มีการถ่ายภาพแชร์ลงในโลกโซเชียล จนมีการแชร์ต่อในวงกว้างอยู่ในขณะนี้ 


โดยน้องคนเก่งคนนี้ มีชื่อว่า ด.ช.เสฏฐพงษ์ แช่มชื่น หรือน้องต้นกล้า อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสระแก้ว ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา การวาดภาพนี้ได้สร้างรายได้ให้น้องต้นกล้าประมาณ 700-1,300 บาท ต่อวัน โดยบางภาพมีคนขอซื้อในราคาที่สูงมาก เช่น ภาพพระพิฆเนศ มีผู้ซื้อไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในราคา 7,000 บาท รายได้จะนำมาเป็นค่าเล่าเรียนของน้องต้นกล้าและส่งน้องชาย วัย 7 ขวบเรียนด้วย 




นางอาฒยา แช่มชื่น อายุ 38 ปี แม่ของน้องต้นกล้า เล่าให้ฟังว่า น้องต้นกล้าเริ่มสนใจวาดรูปมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยช่วงแรกจะเริ่มวาดรูปไดโนเสาร์ และสัตว์ป่าต่างๆ ต่อมาเริ่มสนใจวาดรูปแนวพุทธศิลป์ เป็นรูปพญานาค และพญาครุฑ ซึ่งมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางโรงเรียนได้สนับสนุนช่วยหาเวทีการประกวดให้ ทำให้ได้รับรางวัลมากมาย อีกทั้งได้รับเกียรติเข้าร่วมแสดงในงานความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น และได้รับรางวัลสร้างศิลป์ ของสถาบันปรีดี พนมยงค์ 


น้องต้นกล้า เปิดเผยว่า ไม่เคยเรียนศิลปะมาจากที่ไหน เพียงแต่ชื่นชอบการวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ ฝึกฝนมาเรื่อยๆ ได้รับแรงบันดาลใจจาก ปรวุธ จิตรมิตรมงคล หรือ น้องภูผา อายุ 10 ขวบ ชาว จ.ราชบุรี เด็กอัจฉริยะที่สามารถวาดภาพศิลปะลายไทยได้อย่างสวยงาม และน้องภูผาพูดถึงอาจารย์เฉลิมชัย บ่อยๆ จึงไปค้นอินเทอร์เน็ตทำให้รู้จัก ตั้งแต่นั้นมาจึงชื่นชอบผลงานของอาจารย์เฉลิมชัยเป็นชีวิตจิตใจ


ส่วนความใฝ่ฝัน อยากจะเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ เหมือนกับอาจารย์เฉลิมชัยให้ได้ โดยตอนนี้กำลังสั่งสมประสบการณ์ และมีความตั้งใจอยากจะไปพบกับอาจารย์เฉลิมชัย สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อฝากตัวเป็นลูกศิษย์