"เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 ถึงหนองแค ตร.ประกบแจ

2018-01-21 23:55:31

"เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 ถึงหนองแค ตร.ประกบแจ

Advertisement

สรุป"we walk เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 เดินถึง อ.หนองแค จ.สระบุรี เผยถูก ตร.ตามประกบถ่ายรูปดักหน้าดักหลัง ต้องแบ่งทีมเดินทีมละ 4 คน เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ผลัดกันส่งธงเดินต่อทีมละ 5 กม. แฉพระไม่กล้าให้นอนวัดหวั่นโดนหางเลข


เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 ของเครือข่าย People GO Network ซึ่งเป็นการเดินเท้าจาก กทม. ถึงขอนแก่น ระยะทาง 450 กม. ระหว่างวันที่ 20 ม.ค. – 17 ก.พ. 2561 โดยเริ่มจากจุดสตาร์ทที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยามุ่งตรงสู่ถนนมิตรภาพ อย่างไรก็ตามในวันแรก ตือ วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ อีกทั้งกังวลด้านความปลอดภัย และมือที่ 3


ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. วันนี้ เพจ People GO Network สรุปการเดินวันที่ 2 ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุกคามทีมเดินมิตรภาพถึงวัดที่พัก ใน อ.วังน้อยตั้งแต่ตี 4 ทำให้ทีมเดินมิตรภาพต้องออกเดินแต่เช้ามืดก่อนกำหนด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 4 ทีมงานที่ทำหน้าที่ประจำรถสวัสดิการประจำทีมเดินมิตรภาพ โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาและไม่ให้ทนายเข้าร่วม ก่อนจะปล่อยตัวในช่วงเที่ยง ซึ่งมีผลทำให้ขาดน้ำดื่มและอาหารสำหรับทีมเดินมิตรภาพในครึ่งวันเช้า จากการที่ทีมกฏหมายได้พูดคุยกับผู้ที่ถูกปล่อยตัว มีการให้ดูรูปภาพบุคคลในกลุ่มแกนนำบางคน ทำให้คาดการณ์ว่าอาจมีการเตรียมการจับกุมแกนนำเหล่านั้นในเวลาอันใกล้


ทีมเดินมิตรภาพแบ่งทีมเดินทีมละ 4 คน เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ผลัดกันส่งธงเดินต่อทีมละ 5 กม. ตอนนี้ถึง อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยตามประกบ ถ่ายรูปบ้าง ดักหน้าดักหลังบ้าง นอกจากนี้ยังมีการติดต่อเชิงข่มขู่คุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐ ไปยังวัดต่างๆ ที่ทีมเดินมิตรภาพได้ติดต่อขออนุญาตเป็นที่พัก ถึงขนาดพระบางวัดบอกว่าถูกขู่ว่าเจ้าอาวาสจะโดนไล่ออกถ้าให้ทีมเดินมิตรภาพพักพิง ทำให้ทีมเดินมิตรภาพต้องหาที่พักในคืนนี้และแต่ละคืนต่อไปใหม่ จึงขอเรียกร้องให้หยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพในการเดินมิตรภาพ สำหรับวันจันทร์ที่ 22 ม.ค.ทีมเดินมิตรภาพจะออกเดินแต่เวลา 08.00 น.ตามกำหนดการมุ่งหน้าสระบุรี ก่อนเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพมุ่งสู่ จ.ขอนแก่น