ทัวร์ภูเก็ต-อุบลฯ เสียหลักพลิกคว่ำเจ็บสาหัส 2 ราย

2018-01-21 16:25:16

ทัวร์ภูเก็ต-อุบลฯ เสียหลักพลิกคว่ำเจ็บสาหัส 2 ราย

Advertisement

หวิดเกิดความสูญเสียอีกครั้ง หลังรถทัวร์วิ่งระยะทางไกล ภูเก็ต-โคราช-อุบลราชธานี ช่วงวิ่งผ่าน จ.สุรินทร์ เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ผู้โดยสารนั่งมาในรถ 20 คน บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เจ็บเล็กน้อย 4 ราย พนักงานขับรถระบุ หักพวงมาลัยรถขึ้นถนน หลังรู้ว่ารถจะหลุดโค้งชนเสาไฟฟ้า



เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ร.ต.อ.ณัฐพล ศรีน้อย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองที อ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบนถนนสาย 226 สุรินทร์-ศรีสะเกษ หลักกิโลเมตร ที่ 12 เยื้องโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก ต.ราม อ.เมืองสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสาน ศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน 1669 รพ.สุรินทร์ ประสานอาสากู้ชีพ อาสากู้ภัย เดินทางไปยังบริเวณจุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนนโค้ง และเป็นช่วงที่กำลังมีการก่อสร้างเกาะกลางถนน ยังไม่แล้วเสร็จ พบรถทัวร์ทะเบียน 10-8886 นครราชสีมา เสียหลักพลิกคว่ำลักษณะตะแคง ขวางถนนหนึ่งช่องทางจราจร และมีน้ำมันเชื้อเพลิงจากถังรั่วไหลออกมาเป็นจำนวนมาก อาสากู้ภัยและอาสากู้ชีพได้ช่วยกัน นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของผู้โดยสารออกจากตัวรถ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการแขนหัก 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย จากจำนวนผู้โดยสารที่นั่งมาในรถทั้งหมด 20 ราย เป็นชาวต่างชาติ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งรับการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ 

นายณรงค์ ยินดี อายุ 39 ปี บ้านชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พนักงานขับรถทัวร์ บอกกับผู้สื่อข่าว รถคันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต มีผู้โดยสารมา 20 คน ตั้งแต่เวลา 07.00น.ของวันที่ 20 ม.ค. มาถึง จ.นครราชสีมา ตีสาม ตนเองรับช่วงขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา ช่วงเวลาตีสามเศษๆ ที่ผ่านมา และมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.สุรินทร์ ช่วงตีห้าเศษ และได้ขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารสุรินทร์ เพื่อเดินทางไปยังสถานีปลายทางที่จ.อุบลราชธานี พอขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลักษณะทางโค้ง ตนเองรู้สึกว่า รถกำลังจะเสียหลักตกถนน ไปชนกับเสาไฟฟ้าริมทาง จึงได้ตัดสินใจหักพวงมาลัยรถให้รถขึ้นจากขอบถนน ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงคว่ำบนถนนดังกล่าว





หลังเกิดเหตุพบว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต พนักงานในรถได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน รพ.สุรินทร์ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สุรินทร์ และได้โทรศัพท์แจ้งให้บริษัทต้นสังกัด และบริษัทประกันภัยที่บริษัททำประกันภัยได้รับทราบเพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน


ด้าน น.ส.สุมลรัตน์ จันทร์งาม อายุ 31 ปี บ้านม่วงงาม ต.โสน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ผู้โดยสารบอกว่า ตนเองขึ้นรถทัวร์คันดังกล่าวมาจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วง 2 ทุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่ อ.บุณฑริก อุบลราชธานี ช่วงที่เกิดเหตุ ตนเองนอนไม่หลับเป็นช่วงสว่าง และรู้สึกว่า รถมีอาการเสียหลัก จึงหาที่จับให้แน่น และต่อจากนั้นรถพลิกคว่ำ ลงอย่างแรง ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะมีสติหาที่ยึดไม่ให้ตกจากเก้าอี้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นผู้ที่นอนหลับ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหนักมากและเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุบริษัทรถทัวร์ได้นำผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เดินทางต่อไปยังปลายทาง จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี ด้วยรถโดยสารของบริษัทอีกคัน เพื่อส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางด้วยความปลอดภัยต่อไป