ตร.สกัดไม่อยู่"เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 เริ่มแต่เช้าตรู่

2018-01-21 08:15:09

ตร.สกัดไม่อยู่"เดินมิตรภาพ"วันที่ 2 เริ่มแต่เช้าตรู่

Advertisement

"we walk เดินมิตรภาพ"วันที่ 2ออกเดินจากวัดใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ถนนมิตรภาพ ทีมงานเผยโดนตำรวจปลุกตั้งแต่ตี 4 ชุดควบคุมฝูงชนมาที่วัด ตรวจบัตรประชาชน จึงพากันทยอยออกเดินเร็วกว่ากำหนดตั้งแต่เช้าตรู่


เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ"ของเครือข่าย People GO Network ซึ่งเป็นการเดินเท้าจาก กทม. ถึงขอนแก่น ระยะทาง 450 กม. ระหว่างวันที่ 20 ม.ค. – 17 ก.พ. 2561 โดยเริ่มจากจุดสตาร์ทที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งเป็นวันที่ 2 ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา จาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยามุ่งตรงสู่ถนนมิตรภาพ โดยเป็นการเดินในลักษณะดาวกระจาย คือ ทยอยกันเดินไปยังจุดหมายปลายทาง หลังจากเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการชุมนุมสาธารณะอีกทั้งกังวลด้านความปลอดภัย และมือที่ 3


ด้านเพจ People GO Network รายงานว่า วันนี้เวลาประมาณตี 4 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาบริเวณที่พักในวัด อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีการตะโกนถามหาหัวหน้ากลุ่มว่าอยากคุยด้วย แต่เนื่องจากยังเช้ามากจึงยังไม่มีการตอบสนองอะไร จากนั้นประมาณตี5 เริ่มมีเจ้าหน้าชุดคุมฝูงชนประมาณ 100-200 คน และ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกว่า 20 คนมาที่วัด หลังจากนั้นประมาณ 06.00 น. ทางทีมเดินก็เริ่มทยอยออกจากวัดจากเดิมตั้งใจจะเดินเวลา 08.00 น.โดยมีการตั้งด่านของเจ้าหน้าเพื่อตรวจบัตรประจำตัวประชาชนและถ่ายภาพเอาไว้ ทั้งนี้รถคันสุดท้ายของทีมซึ่งเป็นรถเสบียงโดนกักไม่ให้ออกมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากิจกรรม "we walk เดินมิตรภาพ"เป็นการเดินเพื่อเชื่อมประชาชนที่มีความคิดเห็นต่าง หาเพื่อนร่วมประสบการณ์ ร่วมกันสะท้อนปัญหา แสดงความเห็น สร้างความเข้าใจต่อสังคมในวงกว้าง เป็นการเดินเพื่อสร้างคุณภาพชีวิต  ยืนยันในสิทธิของประชาชนในทุกด้าน โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนคือหัวใจสำคัญ  การเดินมิตรภาพนี้ เป็นการเดินร่วมกันจากเครือข่ายประชาชน 4 เครือข่าย ประกอบด้วย 1.เพื่อสุขภาพ - เครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการและกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ 2.เพื่อข้าวปลาอาหาร - เครือข่ายเกษตรทางเลือก - ความมั่นคงทางอาหาร 3.เพื่อสิ่งแวดล้อมชุมชน - เครือข่ายทรัพยากร - สิทธิชุมชน 4. เพื่อเสรีภาพ - เครือข่ายนักวิชาการและนักกฎหมายที่ติดตามรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้ง และการละเมิดสิทธิและเสรีภาพ 

ขอบคุณภาพ : People GO Network