ศาลพิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง จำเลยที่1-6 คดีค้ามนุษย์อาบอบนวดนาตารี

2017-04-19 12:25:33

ศาลพิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง จำเลยที่1-6 คดีค้ามนุษย์อาบอบนวดนาตารี

Advertisement

เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำตัวนายพงษ์อนัน หรือบอล คณะเขตต์ จำเลยที่1 , นายสมประสงค์ จำเลยที่ 2, นายภานรินทร์ หาญพัฒนเจริญ จำเลยที่ 3, นายอะตาผะ แลแม จำเลยที่ 4 มาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมด้วยนายลาภชูลาภ เงินเต็มเปี่ยม จำเลยที่5 ที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ มาฟังคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์ อาบอบนวดนาตารี  หลังพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีค้ามนุษย์2 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพงษ์อนัน กับพวกรวม 6 คน คือ บริษัท พี.ที.ที.เอส.คอนสตรั๊คชั่น จำกัด เป็นจำเลยที่6  ฐานร่วมกัน ค้ามนุษย์พาบุคคลอายุเกิน 15 ปีไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อ การอนาจารโดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีด้วยวิธีฉ้อฉล รับคนต่างด้าวเข้าทำงานฯ เป็นผู้ดูแลสถานการค้าประเวณีเป็นนายจ้างจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ โดยมีตัวแทนจากกรมการปกครอง องค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ , เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าร่วมรับฟัง


ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยทั้งหมดมีความผิดจริง และได้รับสารภาพแล้ว จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง โดยจำเลยที่1 จำคุก 11 ปี 24 เดือน ปรับ 15,000 บาท / จำเลยที่2 จำคุก 11 ปี 18 เดือน ปรับ 15,000 บาท /จำเลยที่3 - 5 จำคุก8ปี6เดือน /และจำเลยที่6 ปรับ 655,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้จำเลยทั้งหมดสามารถขอยื่นอุทธรณ์ได้



ขณะที่ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง เปิดเผยว่า คำพิพากษาในวันนี้เป็นที่น่าพอใจ ที่พยานหลักฐานทั้งหมด นำไปสู่การให้จำเลยทั้งหมดยอมรับสารภาพในชั้นศาล

ด้าน นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายสืบสวนองค์กรการต่อต้านการค้ามนุษย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของจำเลยที่ยังคงหลบหนีอีก 3 ราย คือ นายประเสริฐ สุขขี / นายธีรเดช สุขขี / และนายสมหมาย พัดสิง ว่า จากการสืบสวนพบความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน จึงสามารถสรุปได้ว่านายประเสริฐและนายธีรเดช มีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะเจ้าของอาบอบนวด นาตารี และนายสมหมาย ก็เป็นหนึ่งในคนเชียร์แขก หรือเป็นผู้จัดการร้านและรับสมัครเด็กสาว ซึ่งพยานหลักฐานที่มีอยู่ค่อนข้างชัดเจน ว่าจะสามารถเอาผิดกับบุคคลทั้ง3ได้ ซึ่งขณะนี้ได้รับเบาะแสมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้