แพท ณปภา ส่อแววรอดรับเงินจากสามี

2017-04-18 14:55:17

แพท ณปภา ส่อแววรอดรับเงินจากสามี

Advertisement

กรณีคดีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน ร่วม 2 ล้านบาท ว่า เชื่อมโยง กับ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีหนุ่มนักแข่งรถ หรือไม่? ล่าสุดมีความคืบหน้า โดยตำรวจเชื่อว่า นางเอกสาว ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะรับเงินด้วยความเสน่ห์หา


พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า หลังทนายความของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เครือข่ายค้ายาเสพติด ของนาย ไซซะนะ แก้วพิมพา ได้นำเงินจำนวน 1,539,128 บาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ตำรวจ พบว่า ได้รับโอนมาจากนายอัครกิตติ์ ที่ยังเหลืออยู่ในบัญชี ที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ณปภา มาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน และพร้อมที่จะให้ตำรวจตรวจยึดไว้ตรวจสอบว่าเป็นเงินที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่




หลังจากรับมอบเงินแล้ว พล.ต.ต.ชาตรี บอกว่า ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ไปตรวจสอบและจัดอยู่ในบัญชีทรัพย์สินของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เครือข่ายของนายไซซะนะ เนื่องจากเชื่อว่าเงินจำนวนนี้ นายอัครกิตติ์ ได้รับมาจากนายณัฐพล จากการตรวจสอบบัญชีพบว่านายอัครกิตติ์โอนเงินมาให้ น.ส.ณปภา จำนวนกว่า 1,900,000 บาท แต่ได้โอนกลับคืนไปให้ประมาณ 400,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.อาจ จะเรียก น.ส.ณปภา มาชี้แจงที่มาของเงินอีกครั้ง
แต่ในส่วนของพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไม่จำเป็นต้องเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มแล้ว และน่าจะไม่เข้าข่ายความผิดร่วมกันฟอกเงิน เนื่องจากเป็นการได้รับเงินจากสามี ซึ่งเป็นการให้โดยเสน่หา ซึ่งต่างจากที่นายอัครกิตติ์ที่ได้รับเงินจากนายณัฐพล ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเป็นญาติกัน