16 ที่ห้ามพลาดวันเด็กแห่งชาติ 61

2018-01-12 15:45:10

16 ที่ห้ามพลาดวันเด็กแห่งชาติ 61

Advertisement

16 สถานที่จัดงานวันเด็ก ที่บอกเลยว่า พาบุตรหลานไปแล้ว มีของรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน และที่สำคัญบุตรหลาน จะได้ทั้งความสนุกสนาน และความรู้อีกมากมาย


1.ที่แรกที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ "ทำเนียบรัฐบาล" ในปีนี้ "ลุงตู่ของเด็ก ๆ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดให้เยี่ยมชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์ (ตึกรับรองหลังใหม่) ซึ่งเด็กสามารถเข้าไปนั่งเก้าอี้ทำงานของท่านนายก และมีกิจกรรมให้ความรู้ กับเด็กอีกมากมาย นอกจากนั้นทีมโฆษก ได้นำรูปเหมือนเท่าตัวจริง หรือสแตนดี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในอิริยาบถต่างๆ ทั้งสวมชุดวอร์มเตะบอล ออกกำลังกายชกมวย ใส่ชุดผ้าไทย ใส่ชุดสูท ทำท่ามินิฮาร์ท มาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ถ่านรูปเป็นที่ระลึก

2. "กองทัพบก" ณ ลานสนามหญ้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ พล.ม.2 รอ.) พบกับนิทรรศการศาสตร์พระราชา และจิตอาสา การแสดงยุทโธปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะ รถถัง ที่เชื่อว่า เด็กๆ หลายคนอยากไปถ่ายรูปคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึก และกิจกรรมทางทหาร พบกับ กิจกรรมพิเศษบนเวทีของขวัญสร้างสรรค์ และลุ้นรับของรางวัลมากมาย





3. "กองทัพอากาศ"
ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง มีการบินโชว์ของเครื่องบินขับไล่ F-16 การบินปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการ AU-23 การบินต่อสู้ในอากาศ และการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินขับไล่ F-16 การบินค้นหาและช่วยชีวิตของเฮลิคอปเตอร์ EC-725 ส่วนการฝึกซ้อมการแสดงภาคพื้น มีการโชว์แสดง กระบี่ กระ บอง แฟนซีดริล จากโรงเรียนจ่าอากาศ

  


4. "กองทัพเรือ" ปีนี้ เปิดพื้นที่ 13 หน่วยเรือ ทั่วประเทศ จัดกิจกรรม โดยไฮไลท์ที่สำคัญคือ การเยี่ยมชมเรือหลวง และเฮลิคอปเตอร์ บริเวณท่าเทียบเรือโรงเรียนนายเรือ (เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงปันหยี) ที่ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอุทกศาสตร์และเครื่องมือเดินเรือ รวมไปถึงการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์



5. "กทม." ก็ไม่น้อยหน้า จัดกรรมมาต่อเนื่องทุกปี ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ)เขตจตุจักร พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 เขตจตุจักร ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น)เขตดินแดง พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 เขตทุ่งครุ เป็นต้น 




6. "กระทรวงศึกษาธิการ" มีกิจกรรมการประกวด “หนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม” เพื่อส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องและปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย ด้วยการให้ผู้เข้าประกวดแต่งกายด้วยชุดไทย (ยุคไหนก็ได้) ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท และถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ





7. "สวนสัตว์ดุสิต"
เปิดให้เด็ก ๆ เข้าชมสวนสัตว์ ฟรี!! เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา พร้อมสนุกสนานไปกับกิจกรรม “รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล” ผ่านฐานการเรียนรู้ต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับเยาวชนในยุคดิจิตอล เช่น ฐานการเรียนรู้ต้นไม้ทรงปลูกในรัชกาลที่ 10, ฐานการเรียนรู้ปลูกป่าในใจคน, การเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า สัตว์ทะเลที่หายาก



8. "สวนหลวง ร.9"
จัดงาน “เทศกาลนิทานในสวน” อย่างต่อเนืองเป็นปีที่ 13 โดยเนรมิตสวนสาธารณะเป็นพื้นที่แห่งการอ่านให้น้องๆ หนูๆ พร้อมกิจกรรมแสนสนุก เช่น กำแพงระบายสี เพ้นท์หน้าแฟนซี งานประดิษฐ์ เพื่อเปิดโลกแห่งจินตนาการและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจะมาแนะนำเทคนิคการเล่านิทานให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้ฟังอย่างน่าสนใจอีกด้วย 





9. "สภากาชาดไทย"
เปิดบ้านต้อนรับเด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย, ชมสวนงู และการแสดงสาธิตการจับงู (ผู้ปกครองที่มาพร้อมเด็กเข้าชมสวนงูฟรีเช่นกัน), กิจกรรมบันเทิงบนเวที, ร่วมกิจกรรมกับพี่ ๆ อาสายุวกาชาด และสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิราฯ และร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานพร้อมแลกรับของรางวัลต่าง ๆ


10. “Nanmeebooks Learning Center สุขุมวิท 31” วันเด็กปีนี้นานมีบุ๊กส์ สร้างสรรค์กิจกรรม "ร่ายมนตร์มหัศจรรย์วันเด็ก" กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีให้เลือกหลากหลายแขนง ทั้งสิ่งประดิษฐ์ระหว่างคนกับลูกโป่งยักษ์, พับกล้องสลับลาย, การชมวิวัฒนาการการฟักไข่จนกลายเป็นตัว และสำหรับน้องๆ ที่เป็นแฟนตัวยง Harry Potter ไม่ควรพลาด กิจกรรมไขปริศนากุญแจห้องแห่งความลับ และไฮไลท์ศูนย์ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ 360 องศา PHANOMENTA จากประเทศเยอรมนี นอกจากกิจกรรมที่ว่ามาแล้วยังหนังสือลดราคาในเครือนานมีบุ๊ก ที่ชวนคุณพ่อคุณแม่ควักกระเป๋าตังค์อีกด้วย


11. “อุทยานการเรียนรู้ TK park” ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชวนเด็กช่างคิดมารวมพลังฝันแบ่งปันพลังบวกให้ผู้คนรอบตัว กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2561 เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยสนุกไปกับภารกิจ TK Kid Ranger TK Kid Rangers : รวมพลังเด็กช่างคิด? * ชมการแสดงสุดเร้าใจ และการแสดงความสามารถของเด็กช่างคิด * เติมพลังกับขนมสุดอร่อยจากผู้สนับสนุนใจดี ร่วมลุ้นไปกับเกมชิงรางวัลมากมาย มากดปุ่มสตาร์ท...รวมพลังฝันแบ่งปันพลังบวกไปพร้อมกัน!!! เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีตลอดงาน



12. “ช่างชุ่ย”
อาณาจักร ที่รวมทั้งงานศิลปะ ไอเดีย แฟชั่น และอีกหลายสิ่ง บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ ริมถนนสิรินธร ย่านฝั่งธนฯ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ เครื่องบินลำใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลาง ในวันเด็กนี้ช่างชุ่ยยกพื้นที่ให้เด็กๆ ตะลุยแดนศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ ปล่อยจินตนาการไม่รู้เบื่อในเนื้อที่ 11 ไร่ เปิดโลกการเรียนรู้ให้เหล่าตัวแสบใน “เดือนเด็กแห่งชุ่ย” ยิ่งเล่นเยอะก็ยิ่งรู้แยะ และสนุกกับการผจญภัยตามหาตัวละครลับในดาวลูกชุ่ย, Kidative Workshop, Kid Fashion Show, Kid Music, Kid Art , Kid Market และพิเศษสุดกับการอพยพเด็กและผู้ปกครองขึ้นเครื่องบินนาโอห์ จำนวนจำกัด !!!





13. “มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้”
ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับวัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม) ทุกครอบครัวจะได้สนุกไปกับประเพณีแบบไทยๆ กับประเพณีต่างๆ ที่มีมาแต่โบราณ จำลองประเพณีต่างๆ ให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักและสนุกกับกิจกรรมการละเล่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 5 ประเพณีจากห้อง “ไทยประเพณี” จากนิทรรศการถาวร ชุด “ถอดรหัสไทย” ประกอบด้วย ประเพณีแข่งเรือยาว, ประเพณีสารทเดือนสิบและพิธีชิงเปรต, ประเพณีวิ่งควาย, ประเพณีสงกรานต์, ประเพณีตาข้าวเม่า งานนี้เข้าชมฟรีตลอดวัน!!


14. “หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร”
ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกปทุมวัน หัวมุม ถ.พระราม 1 และ ถ.พญาไท ตรงข้ามห้างมาบุญครอง และ สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยวันเด็กปีนี้จะมีการเนรมิตหอศิลปกรุงเทพฯ ให้เป็นสนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้สำหรับเยาวชน ได้ผจญภัยไปในโลกศิลปะ บุกตะลุยไปพิชิตฐานกิจกรรม และการแสดงมากมาย ได้แก่ ตื่นตากับการแปลงโฉมอาคารหอศิลปฯ ให้เป็นสนามเด็กเล่นศิลปะ เพื่อให้น้องๆ ได้ผจญภัย และบุกตะลุย ร่วมสนุกกับฐานกิจกรรมและการแสดงต่างๆ, กิจกรรมฐานศิลปะประดิษฐ์และงานสร้างสรรค์ รูปแบบต่างๆ ที่จะให้น้องๆ ได้ออกแบบ ทดลอง และลงมือทำด้วยตนเอง ทั้งหมด 9 ฐาน เช่น ประดิษฐ์หุ่นยนต์ ประติมากรรมขนาดย่อม เป็นต้น เพลิดเพลินไปกับการแสดง กว่า 7 ชุด ที่เตรียมมาสร้างสีสันให้น้องๆ สนุกสนานทั้งการแสดงดนตรี ละครเพลง ละครใบ้ การแสดงพื้นบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย สนใจดูรายละเอียดเว็บไซต์ www.bacc.or.th/event/1879.html


15. “สถาบันราชานุกูล (กรมสุขภาพจิต)” ตั้งอยู่ ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง โดยในวันเด็ก ปี 61 สถาบันราชานุกูลจะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาและเกมการละเล่น การแสดงศักยภาพของผู้บกพร่องทางสติปัญญา บูธกิจกรรมส่งเสริมความผูกพัน พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ AKANE En พิธีเปิดป้ายศูนย์ความร่วมมือกับ Pingtung Hospital การแสดงดนตรีจากเครือข่ายจิตอาสา อิ่มอร่อยกับอาหารนานาชนิด และนิทรรศการ “พัฒนาอย่างยั่งยืน กลมกลืนในสังคม” โดยมีเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและเด็กปกติเข้าร่วมงานจำนวนมาก



16. “การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)” รฟม.ร่วมกับ สวนสนุกโยโย่แลนด์ ซีคอน บางแค จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ตอน ท่องดินแดนรถไฟฟ้า ณ สวนสนุก โยโย่แลนด์ ชั้น 4 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนบางแค ร่วมลุ้นของรางวัลจากซุ้มกิจกรรม รฟม. พบกับ “น้องทันใจ” และการแสดงบนเวทีสนุกๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ รฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) จัดกิจกรรมวันเด็ก ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีหัวลำโพง และ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ตั้งแต่เวลา 8.00 - 15.00 น.