8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงการค้าให้มีแต่เฮง

2018-01-11 15:05:56

 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงการค้าให้มีแต่เฮง

Advertisement

ความเชื่อกับวิถีชีวิตของคนไทยมีที่มาอย่างยาวนานแล้ว  โดยเฉพาะเวลาจะเปิดร้านค้าหรือทำกิจการค้าขายอะไร ทุกคนย่อมอยากให้เกิดสิ่งดีๆ โชคลาภ ดังนั้นตามร้านค้า ไม่ว่าจะร้านขนาดใหญ่หรือร้านขนาดเล็ก มักจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตั้งไว้ในร้านเพื่อช่วยเสริมความเฮงและเพิ่มยอดขายได้ และนี่คือ 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด



1.นางกวัก



เทพีแห่งความเป็นมงคลที่เชื่อถือกันว่าจะช่วยกวักเรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภ ให้มาประทับอยู่ได้ มีประวัติที่มายาวนานตั้งแต่สมัยพุทธกาล มีหญิงชื่อ สุภาวดี ที่ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย แต่ไม่ได้ร่ำรวยนัก วันหนึ่งที่นางไปช่วยพ่อแม่ขายของในตลาดและได้ฟังธรรมจากพระอรหันต์ 2 องค์ จนแตกฉานในหลักธรรม พระอรหันต์รูปนั้นจึงประสาทพรให้กับครอบครัวของนาง ส่งผลให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จกว่าเดิม พ่อของนางสุภาวดีเชื่อว่าเป็นเพราะลูกสาวที่ช่วยให้ทำมาค้าขายขึ้น แม้นางสิ้นชีวิตไปแล้ว ชาวบ้านก็ยังสร้างรูปบูชาของนาง เพื่อขอพรให้ค้าขายดี ก่อนที่ความเชื่อนี้จะแพร่หลายเข้าในประเทศไทยถึงปัจจุบัน

สิ่งที่บูชานางกวัก ไม่ต้องเตรียมของถวายทุกวัน แต่ก็ควรถวายทุกสัปดาห์และในทุกวันพระ เน้นพวงมาลัยดอกไม้ น้ำแดง น้ำเขียว น้ำเปล่า ขนม หรือผลไม้ เลี่ยงของคาว





2.ฮกลกซิ่ว
สิ่งนำโชคด้านโชคลาภเงินทองและช่วยให้ธุรกิจรุ่งเรือง
ฮก คือ โชคลาภ
ลก คือ บุญ บารมี
ซิ่ว คือ สุขภาพ และ อายุมั่น ขวัญยืน



การวาง ฮกลกซิ่วเพื่อบูชา ควรวางไว้ที่ผนังที่มั่นคง ห้ามวางไว้ติดชิดหน้าต่างเด็ดขาด ควรวางในที่เด่นเป็นสง่า เพราะฮกลกซิ่ว คือ เซียน  เครื่องสักการะควรเป็นผลไม้ ห้ามมีเนื้อสัตว์เด็ดขาด



3.ปี่เซียะ
ตามตำนานของจีนเล่าว่า ปี่เซียะเป็นลูกมังกรตัวที่ 9 เป็นสัตว์ที่รวมเอาลักษณะของสัตว์มงคลทั้งห้าชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์ อินทรี กวาง และแมว จึงทำให้ปี่เซียะกลายเป็นวัตถุมงคลที่เชื่อว่ามีพลังในเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา ป้องกันสิ่งชั่วร้าย และให้โชคลาภกับคนที่บูชา




วิธีบูชาปี่เซียะที่เหมาะที่สุด ผู้บูชาต้องมีจิตใจแจ่มใส เพราะอารมณ์ดีจะส่งผลให้พลังของปี่เซียะยิ่งแข็งแกร่ง แล้วโชคลาภก็จะยิ่งเพิ่มพูนเป็นกอบกำ ยิ่งถ้าบวกกับการเอาใจใส่แบบสัตว์เลี้ยง ลูบหัว ลูบท้อง ลูบหลังของปี่เซียะ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโชควาสนาได้ แต่สิ่งที่ห้าม คือ การลูบปาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่



4.พระสังกัจจายน์
ด้วยสีหน้ามีความสุขและรูปร่างที่สมบูรณ์ ทำให้พระสังกัจจายน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพระอรหันต์ กลายเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภ ผู้ที่บูชาพระสังกัจจายน์จึงเชื่อกันว่า จะช่วยนำลาภ ยศ และความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับกิจการของตัวเอง




เคล็ดลับในการบูชาพระสังกัจจายน์ นอกจากจะบูชาด้วยธูป 3 ดอกและดอกไม้สีขาวแล้ว ยังถือเคล็ดอีกอย่างหนึ่งว่า ให้ปิดทองไว้ที่พุงของพระสังกัจจายน์ เพื่อช่วยให้ลาภไหลมาเทมาไม่ขาดสาย จนรับทรัพย์แทบไม่ทัน



5.กุมารทอง
กุมารทองจะช่วยเรียกลูกค้า การบูชาให้คิดว่าเป็นเหมือนลูกเหมือนหลาน ให้ดูแลเอาใจใส่มีขนมและของเล่น
 

เคล็ดลับ คือ ควรมีของเล่นมาบูชาให้สม่ำเสมอ เพราะสิ่งนี้จะทำให้ร่ำรวยเงินทอง ห้ามหันไปทางทิศตะวันตกเด็ดขาด ห้ามนำไว้ใต้บันไดหรือวางไว้ปลายเท้าด้วย เพราะจะมีแต่สิ่งอัปมงคล



6.พญาเต่า
เต่าเป็นสัตว์มงคลที่จะเดินหน้าไม่เดินกลับหลัง เป็นสัญลักษณ์ของความยั่งยืน มั่นคงเป็นมงคลกับการค้า มีแต่ความเจริญ รุ่งเรือง ก้าวหน้า

เคล็ดลับการบูชา คือ การนำเต่าไปวางไว้ในถาดที่มีน้ำใส่ แล้วต้องเปลี่ยนน้ำอยู่ตลอด เปลี่ยนอาหารตลอด โดยอาหารที่เต่าชอบ คือ ผักบุ้ง ซึ่งหมายถึง ความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทันใจ

ข้อห้าม คือ ห้ามนำเต่าไปวางรวมกับหิ้งพระเด็ดขาด ควรวางไว้กับที่เก็บเงินจะช่วยนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ธุรกิจ


7.นกคุ้ม
นกคุ้มรุมเรียกโชค สัตว์มงคลที่เป็นมงคลกับการค้าขาย ควรหันออกไปทางหน้าร้าน เพราะช่วยเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน ให้โชคลาภและเงินทอง





เคล็ดลับ อยากให้ได้ผลดี ควรบูชาในวันพระใหญ่ ด้วยน้ำผึ้งหรือน้ำหวาน พร้อมทั้งขนมหวานหลากหลายชนิด และต้องท่องบทสวด "นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา"



8.แมวกวัก
ไว้สำหรับเรียกเงินทอง โชคลาภ นักธุรกิจ มักนิยมใช้กัน

เคล็ดลับ ให้ตั้งในจุดที่โดดเด่นชัดเจน ตั้งไว้ในบริเวณที่ค้าขายสินค้า หรือ โต๊ะเก็บเงินทอง สิ่งสำคัญต้องทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา โดยวางไว้ให้ที่สูง ยิ่งกวักสูงเท่าไรยิ่งดี  แมวกวักมือซ้ายเรียกลูกค้า แมวกวักมือขวา เรียกเงินทองโชคลาภ


ขอบคุณข้อมูลจาก detsood