น้ำตาลชิมงานละครครั้งแรก ยันไร้ปัญหาคุณออน

2018-01-10 15:55:16

น้ำตาลชิมงานละครครั้งแรก ยันไร้ปัญหาคุณออน

Advertisement

ได้มีโอกาสชิมลางงานละครเป็นครั้งแรกสำหรับนางงามสุดฮอต "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" งานนี้หลายคนยังคงจับตามองเรื่องผลงานและความสัมพันธ์กับทางกองประกวดว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทาง "น้ำตาล" ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

มาเล่นละครครั้งแรกเป็นไงบ้าง?
"ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะตาลเองก็ไม่เคยเล่นละคร ไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย เลยตื่นเต้นมากกว่าปกตินิดนึง (หัวเราะ) ถามว่าตัดสินใจนานไหม ตอนแรกก็ยังคิดๆ อยู่ค่ะว่าตัวเองพร้อมรึเปล่า เรายังขาดประสบการณ์ตรงไหนอีกรึเปล่า แต่ว่าด้วยโอกาสมาแล้วเราก็ต้องเก็บเกี่ยว สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เราจะได้เก่งในวันข้างหน้าค่ะ"



ทางกองประกวดช่วยสกรีนบทไหม?
"อันนี้ก็ผ่านจากทางกองค่ะ แล้วก็มาคุยกันอีกทีนึง"

เขาเห็นว่าเหมาะสมยังไงบ้างกับบทนี้?


"น่าจะเป็นเรื่องของที่พี่เอ๊ะบอกว่าผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยดูสวย ดูเป็นไทยค่ะ น่าจะเป็นส่วนนึงด้วย บทก็ท้าทายด้วยค่ะถึงรับเรื่องนี้"

ทางกองประกวดตัดสินใจให้ใช่ไหม เพราะดูเป็นการข้ามช่อง?

"ก็ร่วมกันตัดสินใจค่ะ ถามกันหลายๆ อย่างด้วยค่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง คือเรายังมีสัญญาเรื่องละครค่ะ"





หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าเราฉีกสัญญา?

"ไม่ค่ะ จริงๆ เราไม่ได้เซ็นกับช่องไหนค่ะ เป็นฟรีแลนซ์ เล่นได้ทุกช่องค่ะ เวลามีงานละครก็จะผ่านทางกองค่ะ แต่ถ้าติดต่อมาทางพี่นุ่มหรือพี่ปุ้นก็จะผ่านทางกองอยู่แล้วค่ะ"

คนมองว่าคืนสัญญากับทางประกวดไปหมดเรียบร้อยแล้ว?

"ไม่ได้คืนสัญญาค่ะ ก็ไปตามธรรมเนียมค่ะ เราเองก็มีผู้ใหญ่หลายคนที่ซัพพอร์ตเรา คอยสนับสนุนเรา เราก็อยากไปสวัสดีปีใหม่ กราบขอพรให้เริ่มปีใหม่ในสิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิตค่ะ"

แต่หลายคนจับตามองว่าเรามีภาพกับทุกคนยกเว้นคุณออน(ชิชชญาสุ์ กรรณสูต) ?



"พี่ออน น่าจะไม่ว่างมั้งคะ เพราะตาลเข้าไปก็เห็นพี่ๆ เขาบอกว่าไม่ว่าง ก็เลยให้ทีมงานไปค่ะ"

เรามีอวยพรส่วนตัวกับคุณออนไหม?
"ตาลก็ขอพรทางไลน์ปกติอยู่แล้วค่ะ"

ยืนยันความสัมพันธ์กับคุณออนปกติ?
"ปกติค่ะ"





แล้วคุณแดง (สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ว่าไงบ้าง?
"คุณแดงบอกว่าได้เล่นละครก็ให้ตั้งใจทำงานเต็มที่เพราะเป็นเรื่องแรก ก็ดีใจด้วยค่ะ"

เราทำการบ้านหนักแค่ไหนกับละครเรื่องนี้?
"ก็ไปเรียนแอ๊คติ้งค่ะ เราก็ได้บทมาบ้างเล็กๆ น้อยๆ ก็เอาไปศึกษาดูว่าตัวละครต้องทำยังไง ต้องการสื่อยังไงให้ทุกคนเข้าใจสิ่งที่เราอยากแสดงให้เห็นค่ะ"

รับบทนางเอกด้วย มีความยากแค่ไหน?
"ตาลคิดว่ายากนะคะ เพราะว่าการที่เราไปแสดงเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเราเอง เราก็ต้องเข้าใจในบทเขา เข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อสารให้คนได้ชมกัน สมัยนี้เราก็ดูกัน เราก็รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็อยากให้ออกมาดีที่สุดค่ะ"

เป็นความฝันของเราตั้งแต่แรกไหม?
"เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นความฝันตั้งแต่แรกค่ะ เพราะว่าตาลเองก็รู้ตัวเองว่าเราไม่น่าจะมาทางนี้ได้ค่ะ พอมีโอกาสก็อยากทำให้มันเต็มที่ที่สุดค่ะ"



ทุกครั้งที่จะรับงานต้องบอกกับทางกองใช่ไหม?

"อีเว้นท์ทั่วไปหมดไปแล้วค่ะ มีแต่ละครอย่างเดียวที่ติดอยู่ปีกว่าๆ ค่ะ ถามว่าต้องปรึกษาตลอดไหมใช่ค่ะ คือถ้ามีละครเข้ามาก็จะมีทางกองที่มาคุยกับพี่ๆ ผู้จัดหรือผู้กำกับค่ะ"

เรื่องละครต้องปรึกษา ส่วนอีเว้นท์เราตัดสินใจเองได้?
"ใช่ค่ะ เพราะงานอันนั้นหมดสัญญาปีแรกที่ดำรงตำแหน่งค่ะ พอหมดตรงนั้นไปก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ก็เป็นฟรีแลนซ์รับได้ทุกสังกัดค่ะ"

ถ้าหมดสัญญาละครกับทางกองประกวดแล้วเราจะตัดสินใจยังไงต่อไป?
"อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับอนาคตว่าเป็นยังไง เพราะเราเองก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อยๆ ต้องทำงานต่อไป ต้องดูค่ะว่ามันเป็นยังไงต่อไป"

ล่าสุดที่ได้เข้าไปคุยกับคุณแดง ได้มีการพูดคุยเรื่องสัญญาไหม?
"ไม่ได้คุยค่ะ เข้าไปก็ตั้งใจจะไปขอพรค่ะ (หัวเราะ) เลยได้คุยแต่เรื่องพรค่ะ"



มีงานในต่างประเทศบ้างไหมช่วงนี้?
"มีค่ะ มีข่าวดีแน่นอน เดือนหน้าเดี๋ยวต้องรอติดตาม (หัวเราะ) ก็เป็นแฟชั่นน่ะค่ะ ถามว่ามันสร้างโปรไฟล์ให้เรายังไงบ้าง อย่างที่ตาลบอกว่าตาลเป็นน้องใหม่ในวงการ ตาลก็อยากจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เรื่องการทำงาน การใช้ชีวิตว่าเราต้องทำยังไงบ้างค่ะ เราจะได้รู้ว่าการที่เราเป็นคนคนนึง เราจะต้องเก่งให้ได้ทุกอย่าง ต้องทำให้มันได้ทุกอย่างค่ะ ตอนนี้ก็ต้องฝึกภาษาเยอะๆ ค่ะ