"สายป่าน"ไม่อิดออดพบ ปอท. แน่ 12 ม.ค.

2018-01-09 22:05:11

"สายป่าน"ไม่อิดออดพบ ปอท. แน่ 12 ม.ค.

Advertisement

"สายป่าน"นัดพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เร็วขึ้น ขอเลื่อนเวลาจากช่วงบ่ายเป็นเช้าวันศุกร์ที่ 12 ม.ค. ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหานำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก่อนปล่อยตัว คาดใช้เวลา 2-3 สัปดาห์สรุปสำนวนส่งให้อัยการ 


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 9 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีทอล์กออฟเดอะทาวน์ เมื่อมือดีแคปเจอร์ภาพจากไอจีสตอรี่ของ "สายป่าน" อภิญญา สกุลเจริญสุข ดาราสาวสุดติสต์ ที่โพสต์ภาพชายหนุ่มนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก็คือแฟนหนุ่มของเธอ "วุฒิ" นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ แต่ในภาพดังกล่าวดันมีอวัยวะไม่พึงโชว์โผล่ให้เห็น จนสายป่านต้องออกมาโพสต์อินสตาแกรมขอโทษนั้น ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า พนักงานสอบสวนได้ติดต่อสายป่านไปแล้ว เพื่อให้มาพบในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.ในช่วงบ่าย แต่ล่าสุดทางเอเจนซี่ของสายป่านติดต่อมาว่าจะมาพบเร็วขึ้นอาจเป็นช่วงเช้าประมาณ 09.00-10.00 น.เนื่องจากดาราสาวติดธุระในช่วงบ่าย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาฐานความผิด มาตรา 14(4) นำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


พ.ต.อ.โอฬาร กล่าวต่อว่า กรณีนี้เป็นการมาพบพนักงานสอบสวน ไม่ได้มีการออกหมายจับ ดังนั้นเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาแล้วก็คงปล่อยตัวไป หลังจากนั้นคาดว่าประมาณ 2-3 สัปดาห์จะสรุปสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาลได้ เมื่อถามว่าการดำเนินคดีกรณีนำเข้าภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ผ่านมามีมากน้อยแค่ไหน พ.ต.อ.โอฬาร กล่าวว่า ดำเนินคดีเป็นประจำแต่ไม่เป็นข่าว เพราะไม่เป็นดาราก็เลยไม่เป็นข่าว


"คือเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับสังคมไทย บริบทเหล่านี้สังคมยังรับไม่ได้ ดังนั้นกรณีที่มีการโพสต์และเป็นข่าวจะมีการดำเนินคดีทุกรายอย่างแน่นอน เว้นแต่ไม่เป็นข่าวและเราไม่รู้"พ.ต.อ.โอฬาร กล่าว





ขอบคุณภาพ : @nantawut_bs @apinnya